Bắt giữ, đánh đập công an gây thương tích, chỉ bị… tù treo (!?)

Sáng 7-11-2012, Tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã đưa ra xét xử sơ thẩm và  tuyên phạt 3 bị cáo: Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1986); Cao Văn Trọng (sinh năm 1985) và Lữ Mộng Đoàn (sinh năm 1987) các mức án 36 tháng tù giam; 27 tháng và 24 tháng tù cho hưởng án treo về các tội: “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích hoặc gây thương tích cho người khác”.

(SGGPO).- Sáng 7-11-2012, Tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đã đưa ra xét xử sơ thẩm và  tuyên phạt 3 bị cáo: Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1986); Cao Văn Trọng (sinh năm 1985) và Lữ Mộng Đoàn (sinh năm 1987) các mức án 36 tháng tù giam; 27 tháng và 24 tháng tù cho hưởng án treo về các tội: “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Cố ý gây thương tích hoặc gây thương tích cho người khác”.

Theo Cáo trạng số 46/KSĐT-HH của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hoằng Hóa: Vào ngày 4-8-2011, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội, Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được tin tố giác tại thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa có sới bạc. Một tổ công tác gồm 5 chiến sỹ của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (trong đó có đồng chí Nguyễn Văn Hiền) lập tức lên đường phá án.

Trong khi đang làm nhiệm vụ, đồng chí Hiền bị các tên Nguyễn Văn Sơn, Cao Văn Trọng và Lữ Mộng Đoàn (làm nhiệm vụ cảnh giới cho sới bạc) tấn công, bắt giữ trái pháp luật, cướp súng và đánh trọng thương. Sau khi được đồng đội giải cứu, đồng chí Hiền được đưa đi cấp cứu với nhiều vết thương nặng.

Theo kết quả giám định số 148/GĐPY ngày 7-9-2011, đồng chí Hiền bị mất 24% sức khỏe.

Còn 3 đối tượng trên bỏ trốn. Tuy nhiên, đến ngày 10-8-2011, các đối tượng trên đến Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa xin đầu thú.

Đây là vụ án được dư luận rất quan tâm vì bị hại trong vụ án này là 01 cán bộ Công an tỉnh Thanh Hóa, trong khi thi hành nhiệm vụ đã bị các đối tượng nói trên bắt giữ trái pháp luật và cố ý gây thương tích với mục đích là để giải thoát cho các con bạc đang tham gia đánh bạc. Do vậy, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hoằng Hóa đã ra quyết định truy tố các bị can Cao Văn Trọng, Nguyễn Văn Sơn và Lữ Mộng Đoàn về tội: “Bắt giữ người trái pháp luật” và tội “Cố ý gây thương tích hoặc gây thương tích cho người khác” theo khoản 2 Điều 123 và khoản 2 Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Tuy nhiên, dư luận cho rằng Tòa án nhân dân huyện Hoằng Hóa đã tuyên phạt các bị cáo mức án như trên là quá nhẹ nên không nhận được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân và không đủ sức răn đe.

Đ.Hợp 

Tin cùng chuyên mục