Hà Tĩnh: Hung thủ sát hại cụ bà 81 tuổi là cháu ngoại

Hà Tĩnh: Hung thủ sát hại cụ bà 81 tuổi là cháu ngoại

(SGGPO).- Sáng 11-1, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Công an tỉnh tiến hành bắt giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Huynh (19 tuổi, trú tại thôn Tân Vĩnh Cần, xã Cẩm Thành) để điều tra về hành vi giết người xảy ra vào rạng sáng 10-1.

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng 10-1, trên đường đi về nhà, Nguyễn Hữu Huynh phát hiện bà ngoại của mình là Nguyễn Thị Phu (81 tuổi, trú cùng thôn) có đeo vàng đang ra vườn để đi vệ sinh. Lúc này ý định giết người cướp tài sản nổi lên, Huynh liền lấy một cục đá lớn tiếp cận rồi bất ngờ đánh liên tục hàng chục nhát vào đầu bà Phu. Mặc dù bà Phu đã cố kêu cứu nhưng do đêm khuya, trời lại mưa lạnh nên không ai hay biết. Huynh tiếp tục hành động cho đến khi bà Phu chết mới dừng tay và giật luôn đôi bông tai bằng vàng, sau đó đi đến nhà bạn ở gần đó ngủ.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án

Công an khám nghiệm hiện trường vụ án

Tại hiện trường, thi thể bà Phu nằm chết lật úp sau vườn, quần áo ướt sũng nước, trên đầu có 32 vết thương nặng, hai mu bàn tay bầm tím, 2 bông tai bằng vàng bị mất.

Còn Huynh, đến sáng 10-1, khi mọi người phát hiện bà Phu đã chết, Huynh liền chạy về nhà, giả vờ khóc thương rất thảm thiết. Nhưng cử chỉ che giấu hành vi phạm tội đó không thể nào qua mặt được công an.

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên đang hoàn tất thủ tục pháp lý để khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Được biết, trước lúc gây án, Huynh đang sống với mẹ, bố đã mất. Đôi bông tai của bà Phu (là tang vật vụ án) đã được thu hồi ở nhà người bạn của Huynh.


Dương Quang

Tin cùng chuyên mục