Dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo đủ điều kiện trình Quốc hội

Chiều 13-10, tại TPHCM, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KH-CN-MT) của Quốc hội đã họp toàn thể lần thứ 9 để thẩm tra dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

(SGGP).- Chiều 13-10, tại TPHCM, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KH-CN-MT) của Quốc hội đã họp toàn thể lần thứ 9 để thẩm tra dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Phát biểu tại phiên họp, Bộ trưởng Bộ TN-MT Nguyễn Minh Quang cho biết, Chính phủ đã giao Bộ TN-MT chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, cơ quan trung ương và các địa phương xây dựng dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo. Ngày 31-7-2014, tại phiên họp thường kỳ tháng 7-2014, Chính phủ đã thông qua và thống nhất trình Quốc hội dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Chủ nhiệm Ủy ban KH-CN-MT của Quốc hội Phan Xuân Dũng cho biết, ủy ban nhất trí với tờ trình của Chính phủ về sự cần thiết ban hành Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo nhằm tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất để điều phối, phối hợp các hoạt động quản lý, khai thác, sử dụng, quản lý tổng hợp và thống nhất hoạt động điều tra cơ bản, nghiên cứu khoa học về tài nguyên, môi trường biển và hải đảo; quy định cụ thể về kiểm soát ô nhiễm môi trường biển, ứng phó sự cố môi trường phù hợp với đặc thù của biển; trách nhiệm quản lý, nguyên tắc, nội dung phối hợp trong quản lý tổng hợp tài nguyên, môi trường biển và hải đảo.

Việc ban hành Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo cũng nhằm khắc phục tình trạng xung đột trong khai thác, sử dụng tài nguyên, làm cho tài nguyên biển dần bị suy thoái; nâng cao hiệu quả công tác quản lý tổng hợp tài nguyên, môi trường biển; góp phần hoàn thiện cơ sở pháp lý quan trọng để thực hiện chủ quyền, quyền tài phán quốc gia về tài nguyên, môi trường biển trong tình hình khu vực biển Đông hiện nay có nhiều diễn biến phức tạp.

Theo Ủy ban KH-CN-MT, hồ sơ dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo của Chính phủ trình Quốc hội đã được chuẩn bị công phu, đầy đủ, đúng với quy định của luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Ủy ban KH-CN-MT nhất trí cho rằng, dự án Luật Tài nguyên, môi trường biển và hải đảo đủ điều kiện trình Quốc hội khóa VIII xem xét, cho ý kiến tại kỳ họp thứ 8.

ĐỨC TRUNG

Tin cùng chuyên mục