Điều tra một thanh niên giả danh thẩm phán

(SGGP).- Chiều 1-9, Công an quận 1 (TPHCM) cho biết đang điều tra làm rõ một thanh niên có dấu hiệu giả danh thẩm phán Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM.

(SGGP).- Chiều 1-9, Công an quận 1 (TPHCM) cho biết đang điều tra làm rõ một thanh niên có dấu hiệu giả danh thẩm phán Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM.

Trước đó, trưa 26-8, trong lúc tuần tra kiểm soát trên đường Nguyễn Trãi (phường Nguyễn Cư Trinh, quận1), các trinh sát hình sự thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Công an quận 1 phát hiện một nam thanh niên đang lưu thông có nhiều nghi vấn nên dừng xe kiểm tra giấy tờ.

Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện thanh niên mang theo trên người 1 khẩu súng ngắn màu đen, 4 viên đạn, thẻ hành nghề của một tạp chí thuộc Viện KSND tối cao, 1 thẻ nhân viên của Tòa phúc thẩm thuộc TAND tối cao tại TPHCM (chức danh thẩm phán). Tất cả giấy tờ trên đều mang tên Q. (sinh năm 1981, ngụ quận Gò Vấp, TPHCM).

Tại cơ quan công an, Q. khai: Thẻ hành nghề của một tạp chí thuộc Viện KSND tối cao đứng tên Nguyễn Hoàng Q. là do một người bạn làm giúp. Còn thẻ nhân viên của tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TPHCM là do Q. nhặt được trong khuôn viên TAND TPHCM, sau đó nhờ một người bạn cạo sửa, rồi điền thông tin cá nhân, dán hình ảnh của Q. vào.

Đối với nguồn gốc khẩu súng ngắn, Q. khai đang làm việc ở một công ty bảo vệ nên được lãnh đạo công ty bảo vệ giao cho để làm nhiệm vụ áp tải tiền lương cho các ngân hàng có hợp đồng với công ty. Tiếp tục khám xét nhà riêng của Q. tại đường Quang Trung (phường 10, quận Gò Vấp), công an thu giữ nhiều con dấu, thẻ của ngành tòa án, 1 khẩu súng ngắn.

Hiện công an đang tiến hành các bước điều tra và giám định các giấy tờ nghi vấn để tiếp tục các bước xử lý.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục