Khởi tố hoa hậu Trương Hồ Phương Nga

(SGGP).- Ngày 20-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Đức Thùy Dung (26 tuổi, bạn Nga) cũng bị tạm giam do có hành vi tiếp tay cho Nga làm một số giấy tờ giả để lừa đảo.

Như Báo SGGP đã đưa tin, ngày 19-3 Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Trương Hồ Phương Nga. Kết quả xác minh cho thấy Nga nói với ông C.T.M. (Việt kiều Mỹ, nguồn tin ban đầu là ông H.) rằng với danh hiệu hoa hậu, Nga có thể mua nhà với giá ưu đãi hơn giá thị trường. Tin lời, ông M. nhiều lần đưa cho Nga tổng cộng 20 tỷ đồng để mua nhà. Sau đó, Nga cắt đứt liên lạc với ông M. và không trả lại tiền đã nhận. Do vậy, ông M. làm đơn tố cáo sự việc ra cơ quan công an. Khi được mời lên làm việc, Nga đưa nhiều giấy tờ chứng minh đã trả 20 tỷ đồng cho ông M., nhưng kết quả giám định cho thấy các giấy tờ trên được làm giả.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục