Đề nghị Bộ Công an hỗ trợ điều tra tiêu cực thu phí BOT

Ngày 7-10, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vừa có đề nghị Bộ Công an hỗ trợ điều tra, làm rõ những phản ánh về hiện tượng tiêu cực trong công tác thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước, nhằm đảm bảo hoạt động thu phí được công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật, tránh thất thu thuế.

(SGGP). - Ngày 7-10, thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết vừa có đề nghị Bộ Công an hỗ trợ điều tra, làm rõ những phản ánh về hiện tượng tiêu cực trong công tác thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước, nhằm đảm bảo hoạt động thu phí được công khai, minh bạch, đúng quy định pháp luật, tránh thất thu thuế.

Theo Bộ GTVT, thời gian vừa qua, trên các phương tiện thông tin có phản ánh về hiện tượng tiêu cực tại một số trạm thu phí đường bộ các dự án BOT. Bộ GTVT đã tiến hành nhiều cuộc kiểm tra, giám sát và kết quả cho thấy, doanh thu thu phí trong thời gian giám sát đều tăng hơn so với thời gian tương đương của các tháng trước đó. Ví dụ, tại trạm thu phí BOT trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, doanh thu trong những ngày có sự giám sát cao hơn nửa tỷ đồng mỗi ngày so với trước khi thực hiện giám sát. Bên cạnh đó, bản thân các nhà đầu tư cũng tự phát hiện một số hoạt động tiêu cực làm thất thoát doanh thu như nhân viên thu phí gian lận vé tại trạm thu phí Đại Yên (quốc lộ 18), trạm thu phí Km18+100 (quốc lộ 5)…

Do không có đủ chức năng và thẩm quyền để điều tra làm rõ có hay không hiện tượng thất thoát doanh thu thu phí, Bộ GTVT đề nghị Bộ Công an hỗ trợ điều tra làm rõ phản ánh về hiện tượng tiêu cực trong công tác thu phí tại các trạm thu phí BOT trên cả nước, đảm bảo quyền lợi Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục