Phát hiện trứng khủng long hóa thạch có phôi

Các nhà khoa học Argentina vừa phát hiện nhiều quả trứng khủng long hóa thạch có phôi bên trong với niên đại khoảng 70 triệu năm tại tỉnh Neuquen miền Nam nước này.

Giám đốc phụ trách di sản văn hóa tỉnh Neuquen, bà Claudia Della Negra​ cho biết, các nhà khảo cổ học đang nghiên cứu phôi, răng và da của trứng khủng long hóa thạch này. Chính quyền tỉnh Neuquen dự kiến xây dựng một công viên cổ sinh vật học để bảo tồn các di sản khảo cổ được tìm thấy tại đây.

PHƯƠNG AN

IoT gắn liền với nông nghiệp

Theo GS-TS Chu Phạm Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật TPHCM, để nâng cao hoạt động sản xuất, không còn cách nào khác là ứng dụng công nghệ.

Sản phẩm công nghệ

Thiết thực với Kaspersky Safe Kids

Để các bậc phụ huynh có thể yên tâm trong suốt giai đoạn Giáng Sinh và để bảo vệ những người dùng Internet còn trẻ, Kaspersky Lab đã giới thiệu phiên bản mới của dịch vụ Kaspersky Safe Kids.

Câu chuyện công nghệ

Ibosses và “Thủ lĩnh số thế hệ Y“

Tiến sĩ Patrick Khor, nhà đầu tư “mát tay” của thế giới, đồng thời giảng viên nổi tiếng về khởi nghiệp tại Singapore, chủ nhân đầu sách Ibosses – Thủ lĩnh số thế hệ Y, đã có mặt tại Việt Nam để cùng giao lưu với bạn đọc TPHCM sáng ngày 14-12.

Thị trường - chính sách

Viettel thử nghiệm My Parking - Thu phí đỗ xe qua điện thoại

Ứng dụng My Parking do Viettel phát triển giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin về bãi đỗ xe như: Số chỗ còn trống, lộ trình lưu thông đến vị trí bãi và có thể thanh toán trước phí đặt chỗ với mức phí 5.000 đồng/lượt (tương đương mức phí hiện hành). Hiện ứng dụng đã có trên iOS và Android.