Phạt người phụ nữ 60 tuổi hai năm tù vì tạt a xít người yêu

Khi gặp nhau, hai người tiếp tục cãi về chuyện ông S. có người phụ nữ khác. Đậm liền đi ra ngoài lấy axít tạt vào mặt ông S..
Bị cáo Đặng Thị Đậm
Bị cáo Đặng Thị Đậm
Ngày 23-6, TAND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Đậm, 60 tuổi, quê Vĩnh Long, thường trú phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào năm 1991, Đậm có quan hệ tình cảm với ông Ph.V.S., 56 tuổi, ngụ huyện Long Hồ. Sau một thời gian, hai người thường xuyên cãi nhau vì Đậm nghi ngờ ông S. có tình cảm với người phụ nữ khác.

Sáng 14-6-1993, bà C.Th.Ph., ngụ xã An Bình, huyện Long Hồ nhờ Đậm mua can a xít để châm vào bình ắc quy. Khi Đậm mang can a xít đến, bà Ph. không có ở nhà. Đậm ra phía trước, thấy một người hàng xóm và nhờ người này qua kêu ông Sáu đến nhà bà Ph. để gặp Đậm. 

Khi gặp nhau, hai người tiếp tục cãi về chuyện ông S. có người phụ nữ khác. Đậm liền đi ra ngoài lấy axít tạt vào mặt ông S.. Sau khi gây án, Đậm bỏ trốn, còn ông Sáu được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu với thương tích nhiều nơi trên cơ thể và mù hai mắt, tỷ lệ thương tật chung là 97%.

Đến ngày 20-2-2017, thì Đậm bị công an bắt tại Đồng Nai. Trong lúc lực lượng chức năng đang điều tra, đối tượng Đậm đã nhờ gia đình thỏa thuận bồi thường cho gia đình ông S. số tiền 130 triệu đồng nên ông S. làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Đậm.

Tin cùng chuyên mục