Doanh nghiệp cần biết

Hoạch định kế hoạch PR

1- Xây dựng nền tảng thông tin:

1- Xây dựng nền tảng thông tin:

Thu thập dữ liệu (thị trường, đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng, kênh phân phối, các thông tin liên quan đến doanh nghiệp - sản phẩm). Xử lý thông tin đã thu thập (hiểu thị trường, thương hiệu, động cơ thúc đẩy tiêu thụ,…).

2- Hoạch định PR: Thể hiện ý tưởng sáng tạo, chi phí phù hợp với doanh nghiệp. Các bước cơ bản sau: Mục tiêu: Nêu rõ mục tiêu của bản kế hoạch (tháng, quí, năm) nhằm đạt điều gì? Chiến lược: Thể hiện các phương án có thể tạo ảnh hưởng cho thương hiệu (thu hút khách hàng, đánh bóng thương hiệu,..). Đánh giá ưu - khuyết của các phương án. Dự đoán các sự cố, tình huống có thể xảy ra trong tương lai.

Tính khả thi: Hiệu ứng xã hội của các chương trình PR (thông tin báo chí, phản ứng của khách hàng, người thực hiện, đối tác,…). Chiến thuật thực hiện: Sử dụng tài nguyên (thiết bị, con người, cơ quan truyền thông,…). Phân nhiệm: Phân bố các phần công việc cho nhân sự. Thời gian: Cụ thể và hợp lý. Ngân sách: Tổng hợp các chi phí thực hiện của kế hoạch PR (tháng, quí, năm): Bao gồm cả chi phí về nhân sự, các hoạt động PR,…

NG.C.

Tin cùng chuyên mục