Cao đẳng nghề Việt Mỹ: Đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp

Cao đẳng nghề Việt Mỹ: Đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp

Là một trong mười thương hiệu hàng đầu về đào tạo Anh ngữ chuyên nghiệp (theo kết quả bình chọn trên diễn đàn edu.vietnamworks.com), Trường Đào tạo Việt Mỹ đã khẳng định về qui mô và chất lượng của trường trong suốt 8 năm qua.

Nâng tầm để phục vụ

Cao đẳng nghề Việt Mỹ: Đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp ảnh 1
Sinh viên Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ nhận bằng tốt nghiệp.

Với tư duy “luôn đổi mới và xác định chất lượng là mục tiêu hàng đầu”, từ tháng 7-2007 Trường Đào tạo Việt Mỹ đã chính thức nâng cấp trở thành Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ. Ban lãnh đạo trường được tập họp bởi một lực lượng nhà giáo uy tín, tâm huyết cho sự phát triển giáo dục như: ông Hoàng Ngọc Phan (Chủ tịch Hội đồng quản trị), tiến sĩ Nguyễn Thế Bảo (Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ), tiến sĩ Lê Thị Thanh (Trưởng khoa Ngoại ngữ), tiến sĩ Trần Xuân Kiêm (Trưởng khoa Quản trị), tiến sĩ Trần Công Toại (Trưởng khoa Công nghệ Thông tin).

Ngày 27-10-2007, tại Nhà Văn hóa Phú Nhuận, Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ đã tổ chức lễ khai giảng niên khóa 2007-2008 và chương trình ALOHA chào đón tân sinh viên. Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ đã xây dựng một chương trình liên kết đa dạng với 3 trường đại học nước ngoài:  Đại học Cambridge – Anh quốc, Trường Cao đẳng Cộng đồng Broward- Hoa Kỳ (BCC), và Trường Đại học NorthCentral – Hoa Kỳ (NCU).

Là đối tác của Đại học Cambridge – Anh quốc và Trường Cao đẳng Cộng đồng Broward (BCC) – Hoa Kỳ, Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ được phép giảng dạy theo chương trình của các trường này và được ĐH Cambridge hay BCC cấp bằng, chứng chỉ, bảng điểm sau khi sinh viên hoàn tất chương trình đào tạo và thi đậu các kỳ thi theo qui định.
 
Chương trình liên kết đa dạng này đã đem lại nhiều chọn lựa cho sinh viên, thu hút sự quan tâm của phụ huynh trong bước đầu định hướng tương lai cho con em: học để đi làm ngay với công việc ổn định hay du học nước ngoài.

Đào tạo nhân lực cho nền kinh tế

Cao đẳng nghề Việt Mỹ: Đào tạo nhân lực cho doanh nghiệp ảnh 2

Tiến sĩ Nguyễn Thế Bảo - Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Việt Mỹ trao bằng TN cho sinh viên.

Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ đang đi vào hoạt động gồm 03 khoa: Ngoại ngữ, Công nghệ thông tin và Quản trị; bao gồm 12 ngành học: anh văn kinh thương, anh văn du lịch, lập trình, quản trị mạng, thiết kế đồ họa, sửa chữa máy tính và các thiết bị ngoại vi, quản trị cơ sở dữ liệu, quản trị kinh doanh, quản trị du lịch và lữ hành, quản trị văn phòng, quản trị Marketing, và quản trị Tài chính Kế toán.

Qua 3 năm học tập trung, sinh viên được trang bị 3 khối kiến thức: Anh văn, CNTT và chuyên ngành mà sinh viên lựa chọn, có trong tay các bằng cấp và chứng chỉ quốc tế như sau: Anh văn với chứng chỉ TOEFL 500 điểm hoặc bằng TOEIC 600; Chứng chỉ tin học Microsoft Office Specialist do MOS Hoa Kỳ cấp; Bằng Diploma quốc tế của ĐH Cambridge hay A.S. và A.A.S. của Broward Community College; Cử nhân Cao đẳng nghề có giá trị toàn quốc.

Chương trình đào tạo của trường được thiết kế thỏa mãn các yêu cầu chương trình khung của Bộ LĐTB & XH và các đại học, cao đẳng đối tác của trường.

Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ được UBNDTP.HCM và các sở ban ngành công nhận, đánh giá đúng về những đóng góp của trường trong hoạt động đối ngoại và xã hội hóa giáo dục với nhiều bằng khen và phần thưởng trong những năm qua. Tại thành phố Hồ Chí Minh có hơn 400 sinh viên đang theo học các ngành của trường; và 27 cơ sở trên cả nước đào tạo các chương trình Anh văn ngắn hạn cho mọi đối tượng với khoảng 15.000 học viên.

Sinh viên theo học hoàn toàn yên tâm về đầu ra sau khi tốt nghiệp, vì nhà trường đã chuẩn bị việc làm cho sinh viên với mức lương tối thiểu 2.000.000 đồng/ tháng qua chương trình “Ưu tiên đón nhận sinh viên VATC”. Ngoài ra trường cũng thường xuyên nhận được các yêu cầu tuyển dụng từ các công ty trong và ngoài nước, cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp có nhiều cơ hội chọn lựa công việc.

Tiếp tục đổi mới để phát triển, Trường Cao đẳng nghề Việt Mỹ sẽ luôn là địa chỉ tin cậy đối với học sinh, sinh viên và của các bậc phụ huynh muốn cho con em nâng cao trình độ tiếng Anh; là bậc thang hội nhập vào xã hội khi tham gia làm việc tại các công ty trong và ngoài nước mà không qua con đường đại học, đồng thời là bước chuyển tiếp cho việc đi du học sau này.

Xuân Hòa

Tin cùng chuyên mục