Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Kon Tum

Phó thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Kon Tum.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo tỉnh Kon Tum cắt băng khánh thành bia tưởng niệm
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo tỉnh Kon Tum cắt băng khánh thành bia tưởng niệm

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 _ 27-7-2017), ngày 24-7, Đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó thủ tướng Chính phủ và Đoàn công tác Văn phòng Chính phủ đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và dự khánh thành Bia ghi danh tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong chiến dịch Tết Mậu Thân năm 1968 và Chiến dịch Xuân hè năm 1972 tại tỉnh Kon Tum.

Tại TP Kon Tum, Phó Thủ tướng đã dự Lễ khánh thành Bia ghi danh tưởng niệm liệt sĩ trong chiến dịch Mậu Thân 1968 và Xuân Hè 1972 tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Công trình có tổng vốn đầu tư 950 triệu đồng, quy mô gồm: Nhà bia tưởng niệm diện tích 98m²; lối đi xung quanh 80m²; tổng số liệt sĩ được khắc tên trên bia là 497 liệt sĩ (trong đó, 229 liệt sĩ ở tỉnh Kon Tum và 268 liệt sĩ ở các tỉnh bạn).

Sau 4 tháng thi công, công trình đã hoàn thành, được khánh thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Tại lễ khánh thành, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã long trọng cắt băng khánh thành bia tưởng niệm và dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ.

Thăm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh hạng 2/4 Y Buông
Ngay sau khi dự lễ khánh thành nhà bia, Phó Thủ tướng và Đoàn công tác đã thăm, tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh hạng 2/4 Y Buông, hiện trú tại Tổ dân phố 3, Thị trấn Đăk Tô (huyện Đăk Tô); thăm, tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Y Nối (92 tuổi), tại làng Đăk Rao Lớn, Thị trấn Đăk Tô (huyện Đăk Tô).

Tại các nơi đến thăm, Phó thủ tướng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân của mình để giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Đoàn công tác đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, nơi yên nghỉ của hơn 1.300 liệt sĩ, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam hy sinh qua các thời kỳ tại Lào và Campuchia được quy tập về nước.

Tin cùng chuyên mục