Isner tại Davis Cup

John Isner vốn là một người hùng học đường đã bước ra vũ đài ánh sáng của quần vợt Mỹ hồi đầu năm nay. Tay vợt cao 2m05 này (chỉ thua chiều cao của Ivo Karlovic trong bảng tổng sắp… các tay vợt cao nhất ATP) hiện đang là một trong các hứa hẹn tương lai của quần vợt Mỹ (cùng với Donald Young và Sam Querrey).

Isner tại Davis Cup ảnh 1
Isner trong một buổi tập ở Davis Cup.

Anh đã ở đâu tại trận chung kết Davis Cup? Xin thưa, anh đã ở ngay sát bên các đàn anh của mình, để tập luyện và học hỏi vì tương lai quần vợt Mỹ. Trước đó, anh cũng cùng sinh hoạt với tuyển Mỹ ngay từ trận bán kết. Dưới đây là một số tâm sự của Isner trên Tạp chí quần vợt về khoảng thời gian anh “tham gia” Davis Cup.

· Anh đến Portland lúc nào?

- Tôi đã bay đến vào hôm thứ Hai, từ North Carolina.

· Lần tham gia Davis Cup đầu tiên của anh là trong trận bán kết với Thụy Điển, anh so sánh lần đó với lần này thế nào?

- Dĩ nhiên, đó là một khác biệt lớn lao, vì chúng tôi không ở một đất nước xa lạ, và mọi người đều nói tiếng Anh. Tôi nghĩ, thức ăn ở đó ngon hơn tại Portland, một số người có thể không đồng ý với điều này, nhưng tôi là một anh chàng có phong cách cổ điển. Khí hậu ở 2 nơi thì có lẽ gần tương tự nhau: mát mẻ và có mưa. Mấy người đàn ông ở Thụy Điển khiến tôi cảm thấy khá thú vị, họ ăn mặc rất đứng đắn. Họ thường quan sát cách ăn mặc của tôi.

· Bầu không khí ở đó giống Portland chỗ nào?

- Chúng tôi không nhìn thấy quá nhiều cổ động viên, khán đài luôn trống vắng khi chúng tôi luyện tập. Nhưng có rất nhiều biển quảng cáo to xung quanh sân và bạn có thể nói rằng, cái thành phố ở đó thật tuyệt vời

· Anh đã tập luyện với ai ở 2 trận Davis Cup đó?

- Tôi tập luyện với Young và anh em nhà Bryan. Tôi cũng có đánh vài quả làm nóng với James Blake và Andy Roddick. Sau đó, chúng tôi còn đón chào thêm sự tập trung của Mardy Fish và Robby Ginepri. Thật là tuyệt vời. Còn ở Thụy Điển, tôi chỉ tập với mỗi mình Querrey.

· Anh em nhà Bryan từng nói rằng họ sẽ tìm kiếm sự phục thù sau khi anh chơi khăm họ ở Thụy Điển - lọt vào và lục tung căn phòng của họ. Họ đã trả đũa căn phòng của anh tại Portland như thế nào?

- Đó quả là một thảm họa. Chúng tôi ra sân tập rồi trở về, khi họ cố gắng đột nhập vào phòng, tôi ngăn lại và trở thành cuộc chiến 1 chọi 5 người. Vì thế, căn phòng của tôi đã “xong phim”.

· Trước mỗi lần ra sân, toàn đội có nói mấy lời động viên nhau hay không?

- Tôi không thấy ai nói cả, nhưng tôi biết mọi người đều rất phấn khích trước mỗi trận đấu. Ý tôi là Roddick, Blake, anh em nhà Bryan đều muốn những chuyện này sẽ diễn ra mãi mãi. Họ rất tập trung ở thời điểm cần thiết, nhưng cũng có đôi chút thoải mái và thư giãn.

· Trước trận đấu với tuyển Nga, các anh có bàn về chiến thuật, đội hình hay không?

- Chúng tôi thật sự không biết rõ về kế hoạch thi đấu của tuyển Nga. Davydenko không có thành tích tốt khi giáp mặt Roddick và Blake, nhưng chúng tôi không chắc sẽ mong chờ điều gì. Có tin đồn là Davydenko sẽ đến sân, nhưng chỉ ngồi trên khán đài. Dù vậy, tôi biết các đồng đội của tôi đã sẵn sàng, bất kể đối thủ của họ là ai.

· Anh sẽ theo đuổi Davis Cup sau khi hoàn tất chương trình Đại học?

- Chắc chắn là như vậy. Tôi rõ ràng sẽ theo đuổi Davis Cup, đặc biệt khi tuyển Mỹ vẫn còn khả năng. Tôi đã trải qua sự chuẩn bị bằng cách tập luyện rất tuyệt vời trong năm nay.

TIỂU PHI (lược dịch)

Tin cùng chuyên mục