Thể thao thế giới

Tay đua Thể thức 1 Fernando Alonso sẽ trở lại đội cũ Renault

· Tay đua Thể thức 1 Fernando Alonso sẽ trở lại đội cũ Renault trong 48 giờ tới, với bản hợp đồng 3 năm trị giá 70 triệu bảng Anh, cùng một điều khoản cho phép anh chia tay với đội trong vòng 12 tháng.

Đây là thông tin của vài tờ báo Anh vốn nêu hợp đồng này chấm dứt thời gian ngắn thất nghiệp của tay đua Tây Ban Nha này. 5 tuần trước, anh đã bị đội đua Anh McLaren kết thúc hợp đồng.

Alonso đang được xem là tay đua F1 có thu nhập cao thứ nhì thế giới (10 triệu bảng/năm) sau đương kim vô địch   Kimi Raikkonen của lò Ferrari. Renault là nơi Alonso anh từng 2 lần vô địch thế giới mùa 2006-07, và có lẽ đồng đội mới sẽ là tay đua tập sự Nelson Piquet Jnr 22 tuổi (con trai của tay đua cùng tên người Brazil đã 3 lần vô địch thế giới).

· Võ sĩ quyền Anh Joe Calzaghe là Nhà thể thao xuất sắc nhất Vương quốc Anh do kênh BBC bình chọn.

Năm 2007, kỷ niệm 10 năm không thua trận nào của võ sĩ Xứ Wales, gồm trận thắng Mikkel Kessler ngay tại quê nhà hồi tháng 11 để trở thành nhà vô địch tuyệt đối thế giới ở hạng siêu trung.

Năm ngoái, Calzaghe chỉ xếp hạng tư cuộc bình chọn của BBC. Ông bố Enzo của Calzaghe cũng được trao giải HLV hay nhất năm. Nhì là tay đua F1 da màu Lewis Hamilton (hạng nhì thế giới 2007).

Hạng ba là Ricky Hatton, người vừa không thể đoạt đai bán trung của Floyd Meaweather Jr người Mỹ vào Chủ nhật qua. Hatton 29 tuổi, tuyên bố sẽ không kết thúc sự nghiệp như cựu vô địch tuyệt đối thế giới hạng nặng Lennox Lewis đã kêu gọi.

· Võ sĩ Amir Khan mừng sinh nhật 21 tuổi ngày 9-12 qua, bằng một chiến thắng chớp nhoáng trước đối thủ Graham Earl, 29 tuổi. Khan chỉ mất 72 giây cho trận  đấu quyền Anh hạng nhẹ này. Khan đang là nhà vô địch Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung của Anh, và anh hy vọng sẽ có một chức vô địch thế giới.

Đối thủ kế tiếp của anh ở hạng nhẹ là Juan Diaz “Bò tót con” người Mỹ, 24 tuổi, và đang giữ các đai WBA, WBO và IBF. Hoặc là Julio Diaz người Mexico hoặc David Diaz người Mỹ đang giữ đai WBC.

ANH THAO

Tin cùng chuyên mục