Vấn đề & sự kiện

Nước lã vẫn hoàn...nước lã

...Rõ ràng Benitez càng nóng ruột bao nhiêu thì mọi chuyện diễn ra càng trễ nải bấy nhiêu. Ngay sau khi thua AC Milan trong trận chung kết Champions League, ông ta tức tối nói thẳng ra rằng, Liverpool không đủ cơ để tranh chấp những danh hiệu vô địch lớn và để khắc phục điều đó thì chỉ có một cách duy nhất là mua gấp những cầu thủ lớn.

Nước lã vẫn hoàn...nước lã ảnh 1
HLV Benitez.

Vào lúc đó, Benitez có nói một câu được nhớ hoài: ông ta không thể lao động hơn 20 giờ đồng hồ mỗi ngày cho Liverpool và dù đổ sức ra làm việc từng ấy thời gian thì cũng chẳng thể nào làm ra rượu vang từ nước lã được.

Từ cái câu ấy, Benitez đã khích 2 ông chủ George Gillett - Tom Hicks rằng, đừng nói nhiều nữa mà hãy hành động. Và rồi đến giờ này, tức là đã 3 tuần sau trận chung kết ấy và cơn giận ấy, Liverpool gần như là vẫn... án binh bất động trong khi đối thủ Man.United vừa làm một cú ngoạn mục bằng 3 bản hợp đồng chuyển nhượng liên tiếp với tổng giá trị 55 triệu bảng Anh.

Quá chậm! George Gillett và Tom Hicks đã hứa ủng hộ Benitez cả hai tay, trao toàn quyền cho Benitez đi lùng sục trong thị trường chuyển nhượng cầu thủ, nhưng rốt cuộc Benitez khó tránh khỏi cái cảm giác bị... hứa hão. Các ông chủ giàu có của Liverpool không sẵn lòng ký khống vào các tờ ngân phiếu cho Benitez tuyển mộ các ngôi sao cần thiết như những cuộc bàn bạc ban đầu.

Và đến cuối tuần qua, cái danh mục cầu thủ cần mua và có thể mua được đã thay đổi. Cái tên đứng ở vị trí số một - chân sút Samuel Eto’o của Barcelona - hình như đang bị ỉm đi và được thay bằng Diego Forlan của Villarreal, một anh chàng nổi tiếng là... “chân gỗ” trong 2 mùa rưỡi ở Man.United khi trước.

Trong khi ấy, đương nhiên là các cuộc bàn bạc vẫn đang diễn ra sau hậu trường. Ngoài một chân sút sáng giá, Liverpool còn phải mua ít nhất một tiền vệ tấn công biên có đẳng cấp thế giới và theo đó đã có 2 cái tên được nêu lên: Mancini (AS Roma) và Malouda (Lyon, anh này còn được Arsenal và Chelsea săn đuổi). Tuy vậy, các nguồn tin từ nội bộ Liverpool cho hay những cuộc bàn bạc ấy đang vấp phải những trở ngại không nhỏ. Thứ nhất là mối quan hệ giữa Benitez và giám đốc điều hành Rick Parry đang căng thẳng. Thứ hai là ngay cả 2 ông chủ Gillett và Tom Hicks cũng bất đồng với nhau về số tiền cần chi ra để tăng cường lực lượng cho đội bóng.

Những trắc trở ấy chỉ khẳng định lại một điều: nguồn vốn cho Benitez chiêu mộ lực lượng sẽ khiêm tốn hơn so với những gì ông ta tưởng lúc ban đầu. Muốn có tiền mua hàng cao giá thì trước hết phải thanh lý được một số cầu thủ không phù hợp hiện nay như Cisse hay Bellamy. Và nếu không thanh lý được thì đừng mơ đến chân sút hàng đầu Eto’o. Thậm chí cũng đừng mơ cả những tiền đạo được đánh giá là thấp hơn một chút như Carlos Tevez (West Ham), Fernando Torres (Atletico Madrid) hay David Villa (Valencia).

Các động thái sau hậu trường đang đẩy Benitez vào chỗ phải chấp nhận các cầu thủ tấn công có đẳng cấp còn thấp hơn nữa, chẳng hạn David Trezeguet (Juventus), Darren Bent (Charlton), Diego Milito (Real Zaragoza) và Forlan. Nếu không mua “hàng loại 3” như thế, Benitez có thể đưa Michael Owen trở về từ Newcastle, nhưng Benitez đang phớt lờ chuyện này. Ông ta nói một đàng, người khác lại làm một nẻo và tin cho biết Benitez đã một lần nữa bày tỏ sự bất mãn trong những cú phôn cho Parry, George Gillett và Tom Hicks.

Và thế là Gillett lên tiếng. Đầy những ví von trong đó: “Tôi đọc báo thấy người ta bảo rằng Rafa Benitez đang ném lựu đạn vào chúng tôi, đang đòi hỏi này nọ. Tôi còn đọc báo thấy nói tới mối quan hệ căng thẳng, sự bất đồng giữa Benitez với gia đình Gillett, Tom Hicks. Nhưng không gì có thể hơn được sự thật. Hồi tháng 2, Benitez có đưa một kế hoạch cho chúng tôi. Mỗi doanh nghiệp thể thao của chúng tôi đều có một khái niệm cốt lõi. Chúng ta không thể vội vã chạy lòng vòng chỗ này chỗ khác trong thị trường chuyển nhượng. Chúng tôi có một kế hoạch riêng cho Liverpool, một kế hoạch mà chúng tôi hiểu 100%, tin tưởng và ủng hộ. Trong kế hoạch đó, đương nhiên chúng tôi phải đầu tư lực lượng, nhưng không thể đầu tư theo kiểu vung tiền qua cửa sổ như một tay thủy thủ say rượu được”.

Ý là phải kiên nhẫn chờ! Nhưng bao lâu? Cú hattrick chuyển nhượng mới đây của Man.United - 55 triệu bảng Anh cho Owen Hargreaves, Nani, Anderson - chắc chắn sẽ đẩy mặt bằng giá cả trong thị trường lên cao và nếu Liverpool có kiên trì chờ đợi và chờ đợi thì chắc gì giá hạ xuống! Cái đinh đã đóng vào rồi: Nếu Man.United trả hơn 17 triệu bảng Anh cho một tiền vệ cánh mới 5 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha như Nani thì Liverpool sẽ phải trả bao nhiêu cho một tiền vệ cánh đã gần 50 lần được tuyển như Simao Sabrosa của Benfica?


Hưng Nguyên (tổng hợp)

Tin cùng chuyên mục