Raul: “Real có quyết tâm chiến thắng của Nadal”

Raul: “Real có quyết tâm chiến thắng của Nadal” ảnh 1
Raul và mẫu áo mới của Real mùa tới, với nhà tài trợ Bwin.

Tay vợt Rafael Nadal, người vừa đăng quang tại Roland Garros là cháu trai của Miguel Nadal -  cựu cầu thủ của Barca. Tuy nhiên, Rafael lại là một CĐV Real Madrid  thứ thiệt. Raul cho biết trận tới đây gặp Mallorca, Real sẽ ra sân với quyết tâm chiến thắng tương tự như tay vợt này.

· Trận đấu vừa qua trên sân La Romareda là tròn 4.580 ngày anh ra sân lần đầu tiên trong màu áo Real Madrid…

- Đúng thế, cách đây 13 năm, tôi đã ra mắt đội một Real cũng ngay trên sân ấy. Cảm xúc thật tuyệt vời, tôi thấy mình như trẻ lại.

· Cũng có một người tên Raul: Raul Tamudo đã ghi bàn và mang lại ngôi đầu cho Real…

- Đúng thế, Tamudo là một cầu thủ vĩ đại của Espanyol. Khi nhìn bảng điện tử và phát hiện ra bàn gỡ hòa của anh ấy, tôi đã la lên cho các đồng đội của mình trên băng ghế dự bị hay và họ đã tỏ ra cực kỳ kích động. Khi ấy, Diarra vừa bỏ lỡ một cơ hội làm bàn mười mươi và anh ấy vô cùng thất vọng, Diarra chưa biết gì về bàn thắng gỡ hòa của Tamudo.

· Capello nói rằng ông ấy không thích nói cũng như không muốn nghe nhắc đến chữ Cibeles, anh thì sao?

- Việc các CĐV nhắc đến Cibeles là chuyện rất đỗi bình thường vì đó là nguyện vọng của họ. Trách nhiệm của chúng tôi là thực thi nguyện vọng ấy. Mallorca là một đối thủ cực kỳ nguy hiểm, họ đã 3 lần chiến thắng chúng tôi ngay trên sân Bernabeu, hoàn toàn không thể coi thường được. Song, Real sẽ ra sân với quyết tâm cao độ, tương tự như Rafael Nadal trong trận chung kết quần vợt vừa qua. Các thành viên trong đội chúng tôi đã đến xem anh ấy chiến thắng và bây giờ tôi mong muốn một điều ngược lại. Real sẽ có tinh thần quyết thắng của Nadal.

· Chiến thắng trận đấu tới, Raul sẽ có Liga thứ năm…

- Đúng vậy, lần đầu tiên là với HLV Valdano, khi ấy tôi mới 17 tuổi. Sau đó là một chức vô địch với Capello, 2 chức vô địch với Del Bosque. Nếu có thể cùng Capello vô địch thêm một lần nữa thì sẽ thật tuyệt.

· Từng công khai ủng hộ Capello, theo anh, có bao nhiêu phần trăm Capello sẽ ở lại?

- Tôi chỉ biết rằng Capllo vẫn còn 2 năm hợp đồng và toàn đội muốn ông ấy sẽ hoàn thành nốt nó. Tuy nhiên, mọi chuyện lại thuộc quyền quyết định của Chủ tịch và Giám đốc thể thao.

· Calderon nói rằng sẽ có một buổi ăn mừng thật hoành tráng…

- Đúng thế. Nếu vô địch, đó sẽ là danh hiệu đẹp nhất từ trước đến nay. Những cảm xúc như mùa này chỉ đến một lần: bàn thắng của Van Nistelrooy, bàn thắng của Tamudo, tất cả như một giấc mơ.

THANH BÌNH lược dịch

Tin cùng chuyên mục