Ra quân xử lý người ngồi, nằm trên ô tô không thắt dây an toàn

SGGP
Ngày 15-3, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ đường sắt (PC08) - Công an TPHCM cho biết, từ 17-3 sẽ mở đợt cao điểm ra quân xử lý các trường hợp điều khiển, hoặc ngồi, nằm trên ô tô, xe khách không thắt dây an toàn.

Đại úy Cao Đức Thịnh, Phó đội trưởng Đội Tham mưu (Phòng PC08) cho biết, Nghị định 46/2016 quy định lỗi không thắt dây an toàn có hiệu lực từ ngày 1-1-2018, tuy nhiên đến nay công tác xử lý hành vi vi phạm này chưa mang lại hiệu quả cao, vi phạm còn phổ biến.

Nguyên nhân, do mức phạt thấp (100.000 - 200.000 đồng), chưa đủ sức răn đe; người dân còn chống chế, né tránh, viện nhiều lý do (vừa mới dừng xe; xe mới mua, mới bảo trì - chưa kịp lắp đặt dây an toàn…) khi cảnh sát giao thông phát hiện, xử lý. Kết quả điều tra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến ô tô thời gian qua cho thấy, phần lớn nạn nhân tử vong, hoặc bị thương nặng đều không thắt dây an toàn khi ngồi, nằm trên xe.

Để xử lý hiệu quả lỗi vi phạm không thắt dây an toàn, ngoài tăng cường lực lượng, thời gian để phát hiện, xử lý vi phạm, trong quá trình xử lý, cảnh sát giao thông TPHCM còn trang bị camera để ghi hình cụ thể hành vi vi phạm, tránh tình trạng người vi phạm chống chế.

Song song với kiểm tra, xử lý vi phạm, thời gian tới, Phòng PC08 cũng phối hợp cùng Ban An toàn giao thông các quận/huyện mở chiến dịch tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người tham gia giao thông nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.

TUẤN VŨ

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Nhóm giang hồ chặn vây xe công an ở tỉnh Đồng Nai. Ảnh: N.Y

Bất an từ vụ băng nhóm vây xe chở công an

Hình ảnh nhóm người xăm trổ bặm trợn chặn đầu xe chở công an sau đó được người đi đường quay lại, đưa lên mạng xã hội khiến người dân rất hoang mang. Dư luận cho rằng, hình ảnh như là một sự thách thức với cơ quan công quyền.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Kiến trúc xanh, một giải pháp - nhiều mục tiêu

Kiến trúc xanh, nói nôm na là hướng kiến trúc thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm năng lượng, hạn chế phát thải khí nhà kính, bảo vệ sức khỏe con người… đã được nhiều kiến trúc sư ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung quan tâm đến từ hàng chục năm nay. 

Tin buồn