Giò heo chiên muối

Giò heo chiên muối

Gắp một miếng thịt giò heo chiên muối đưa vào miệng: cái giòn rụm của phần da, béo ngậy của mỡ, mặn mòi và thơm lừng của phần nạc... cứ quyện với nhau làm cho người thưởng thức “nhớ đời”.

Giò heo chiên muối ảnh 1

Tùy theo mỗi nơi người ta có cách làm món giò heo chiên muối khác nhau. Có nơi dùng đùi heo (loại vừa, đã rút xương, không quá lớn sẽ mất ngon) rửa sạch, ngâm nước muối để trong mát khoảng 24 tiếng đồng hồ cho muối thấm vào thịt, vớt ra để ráo, sau đó bỏ vào dầu chiên sơ cho săn da.

Đùi heo vẫn để nguyên, khi ăn đến đâu thái miếng đến đó và bỏ vào chảo dầu chiên giòn, ăn nóng. Thịt chấm với nước mắm chua ngọt hoặc dùng với kim chi thì ngon tuyệt. Giò heo chiên muối ăn với bún tươi hay bánh mì đều ngon, dĩ nhiên không thể thiếu xà lách và dưa leo ăn kèm.

Có nơi người ta chế biến món giò heo chiên muối cầu kỳ hơn, bằng cách rút xương giò heo (bằng dao nhỏ, không làm rách, nát phần da), dùng các gia vị như: đường, tỏi, ngũ vị hương, tiêu, muối, nước tương… trộn lại với nhau thành một thứ hỗn hợp, sau đó bỏ vào bên trong giò heo rồi cuốn lại, dùng dây lạt buộc chặt, rồi tiếp tục dùng hỗn hợp gia vị thoa đều bên ngoài cho thấm. Để chừng 2 giờ đồng hồ, sau đó đem hấp cho vừa chín tới, lấy ra để nguội. Chuẩn bị chảo dầu nóng, cắt giò heo thành miếng khoanh tròn dày chừng 1,5cm, bỏ vào chiên cho đến khi giòn (chú ý để lửa nhỏ cho thịt có màu vàng ươm), vớt ra, ăn nóng. Giò heo chiên muối kiểu này chấm với tương ớt, tương cà hay tương xí muội đều ngon, ăn kèm với rau sống và bún tươi hoặc cơm.

KHÁNH KHÔI

Tin cùng chuyên mục