"Nấc thang khởi nghiệp"

H.Loan
"Nấc thang khởi nghiệp"
Các khách mời trao đổi với sinh viên các vấn đề về khởi nghiệp.

Các khách mời trao đổi với sinh viên các vấn đề về khởi nghiệp.

Là chương trình giao lưu với các doanh nghiệp vừa diễn ra tại trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TPHCM thu hút khá đông sinh viên tham dự. Trong chương trình này, các khách mời gồm ông Đỗ Minh Hùng (Giám đốc Công ty kinh doanh Ý tưởng), ông Trương Đức Long (Giám đốc thương hiệu Công ty âm thanh SoundMax), ông Trần Quốc Việt (Giám đốc Công ty Việt Mai) đã chân thành chia sẻ với sinh viên về những khó khăn bước đầu trong quá trình lập nghiệp, cách thức để thành công trong công việc và cuộc sống.

“Ý tưởng vẫn còn là một ngành khá mới mẻ ở Việt Nam. Trong kinh doanh, ý tưởng rất quan trọng và là một trong những nấc thang để thành công trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Nhưng ý tưởng sẽ mãi là ý tưởng nếu chúng ta không biết nuôi dưỡng và kiên nhẫn thực hiện ý tưởng đó, kể cả việc chấp nhận rủi ro để biến nó thành hiện thực”- ông Đỗ Minh Hùng chia sẻ.

Đánh giá cao mong muốn được làm chủ của đa số sinh viên và thanh niên hiện nay, ông Trần Quốc Việt cho rằng: “Các bạn trẻ lập công ty và làm chủ doanh nghiệp là điều tốt nhưng các bạn cần thận trọng xem xét kỹ trước khi mở công ty. Ngoài chuyên môn vững, các bạn cần phải trải qua thời gian làm việc tại một số công ty để tích lũy kinh nghiệm và học hỏi các kỹ năng quản trị doanh nghiệp. Có như vậy các bạn mới tự tin khởi sự làm chủ”.

Được biết, lần đầu tiên, Công ty kinh doanh Ý tưởng đã phối hợp với Công ty SoundMax tổ chức giảng dạy ngoại khóa “Ý tưởng kinh doanh-Kinh doanh ý tưởng” tại trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại. Dịp này, Công ty SoundMax trao 3 suất học bổng cho sinh viên khá giỏi có hoàn cảnh khó khăn và tài trợ một số tạp chí giúp SV cập nhật thông tin.

  H.Loan

Tin cùng chuyên mục