Công ty Phan Thị ra mắt bộ sách “Sáng tạo Việt Nam”

Công ty Phan Thị ra mắt bộ sách “Sáng tạo Việt Nam”

Đây là bộ truyện viết về những ý tưởng sáng tạo, những phát minh khoa học của người Việt Nam trong cả nước, có thể là những phát kiến “mới toanh” hay những công trình đã được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống đời thường.

Công ty Phan Thị ra mắt bộ sách “Sáng tạo Việt Nam” ảnh 1

Thế giới có những thành tựu phát minh vĩ đại, vang dội năm châu thì Việt Nam cũng có những phát kiến của riêng mình, từ nhỏ đến lớn, từ đơn giản đến phức tạp, phù hợp với điều kiện của đất nước, mang lại những lợi ích không nhỏ trong đời sống hằng ngày của cộng đồng. Những phát minh độc đáo ấy nếu được quảng bá rộng rãi, nhiều người biết đến, sẽ được cải tiến để ngày càng hoàn thiện hơn, tiện ích hơn.

Bộ truyện giới thiệu các nhân vật tài ba từ nhà khoa học thời chiến, Giáo sư Trần Đại Nghĩa với các sáng chế giúp quân ta thắng giặc như súng bazooka, súng SKZ đến anh hùng thời bình “Dũng sĩ diệt chuột” Trần Quang Thiều, mỗi đêm tiêu diệt trên 2.000 con chuột, hiện đã thành lập 350 tổ diệt chuột trên khắp các tỉnh thành phía Bắc, doanh thu trên 400 triệu đồng/năm. Rồi “Nghệ nhân đá đè” Lê Nguyên Vỹ với kỹ thuật tráng rọi ảnh trên đá rất độc đáo, thu hút sự quan tâm của nhiều người, nhất là các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm du lịch; “dị nhân” Trần Doãn Thiện, lần đầu tiên nuôi cấy thành công ngọc trai đen tại Việt Nam; tiến sĩ Bùi Văn Ga, Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Nẵng với phát minh xe gắn máy chạy bằng gas, giúp giảm thiểu nạn ô nhiễm môi trường; “thần đèn” Nguyễn Cẩm Lũy, vốn là một nông dân tự học mà có thể dời các công trình hay các tòa nhà đến nơi cần đến… Và còn nhiều, rất nhiều nhân vật với rất nhiều câu chuyện hấp dẫn khác nữa mà bộ sách sẽ lần lượt giới thiệu.

Cùng với nét vẽ hiện đại, dí dỏm và duyên dáng của các họa sĩ nhí thuộc Công ty Phan Thị, bộ truyện dự kiến ra mắt vào dịp các em thi xong học kỳ, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè, hứa hẹn sẽ là món quà tinh thần hấp dẫn, vui nhộn và thực sự bổ ích đối với lứa tuổi các em. Đây cũng là nỗ lực rất đáng ghi nhận của Công ty Phan Thị, đơn vị luôn trung thành với hướng đi và tôn chỉ riêng mình: “Đem truyện tranh Việt đến tay trẻ em Việt”.

S.P.

Tin cùng chuyên mục