Bình Sơn - Ninh Chữ: Thu hút mạnh đầu tư trong nước

Bình Sơn - Ninh Chữ: Thu hút mạnh đầu tư trong nước

Với lợi thế có bờ biển đẹp, hoang sơ, lại tiếp giáp biển Đông nên bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ (TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) đang bắt đầu thu hút các nhà đầu tư trong nước, nhất là TPHCM.

Bình Sơn - Ninh Chữ: Thu hút mạnh đầu tư trong nước ảnh 1
Một góc đường Yên Ninh dọc bãi biển Bình Sơn – Ninh Chữ.

Sớm có mặt và khẳng định được vị thế trên bãi biển này phải kể đến dự án khách sạn (KS) Sài Gòn – Ninh Chữ (công trình liên doanh giữa Saigontourist với Công ty Du lịch Ninh Thuận).

KS tọa lạc trên diện tích 6,5ha, có 102 phòng ngủ, một nhà hàng sức chứa 250 khách, phòng hội nghị 500 người cùng các dịch vụ hỗ trợ khác với tổng vốn đầu tư hơn 80 tỷ đồng, đạt tiêu chuẩn 4 sao quốc tế đầu tiên ở Ninh Thuận, được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2006.

Đến ngày 30-4-2007, lại thêm một cơ sở nữa khai trương là resort Long Thuận nằm cuối đường 16-4, tiêu chuẩn 3 sao gồm 130 phòng cùng hồ bơi, khu massage, nhà hàng, góp phần cải thiện bộ mặt du lịch của thành phố biển Phan Rang.

Theo lãnh đạo Sở Du lịch và Thương mại Ninh Thuận, hiện hệ thống KS toàn tỉnh đã có 750 phòng ngủ, trong đó có 50% số phòng đạt tiêu chuẩn từ 1 sao trở lên và vào Tết 2008 tỷ lệ này sẽ được nâng lên khi khu resort của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và của Hoàng Anh khánh thành. Đây quả là một con số rất bất ngờ, cao hơn hẳn tỷ lệ phòng đạt chuẩn quốc tế của Nha Trang, Phan Thiết  và cũng là một lợi thế cạnh tranh của du lịch địa phương.

Các cơ sở phát triển trước như Hoàn Cầu (2 sao), Đen Giòn (3 sao) và Sài Gòn – Ninh Chữ đang có kế hoạch đầu tư nâng cấp tiếp để đón đầu một thời kỳ làm ăn mới. Trong đó, Sài Gòn – Ninh Chữ sẽ được đầu tư hoàn chỉnh để trở thành một resort nghỉ dưỡng cao cấp đúng nghĩa.

Tin cùng chuyên mục