Ngày thi đấu thứ 5 SEA Games 26: Việt Nam đã có 56 Huy chương Vàng, qua mặt Thái Lan

Đến 19h tối 16-11 (ngày thi đấu thứ 5 của SEA Games 26), Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đoạt thêm 12 Huy chương Vàng từ các môn bơi lội, Billiard, Vovinam, vật, bắn súng, rowing và cờ vua nâng tổng số Huy chương Vàng lên 56 chiếc tạm vượt qua đoàn Thái Lan (52 HCV) để đứng thứ hai, sau Đoàn chủ nhà Indonesia (84 HCV) trên bảng tổng sắp huy chương. 

(SGGPO).- Đến 19h tối 16-11 (ngày thi đấu thứ 5 của SEA Games 26), Đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đoạt thêm 12 Huy chương Vàng từ các môn bơi lội, Billiard, Vovinam, vật, bắn súng, rowing và cờ vua nâng tổng số Huy chương Vàng lên 56 chiếc tạm vượt qua đoàn Thái Lan (52 HCV) để đứng thứ hai, sau Đoàn chủ nhà Indonesia (84 HCV) trên bảng tổng sắp huy chương. 

Khoảng 18h30, mọi sự chú ý đổ dồn về lượt đấu chung kết nội dung 100m tự do môn bơi lội và kình ngư Hoàng Quý Phước đã không phụ lòng người hâm mộ khi về đích đầu tiên với thành tích 50'79 đoạt chiếc Huy chương Vàng quý giá cho đội tuyển bơi lội Việt Nam. Như vậy, Quý Phước đã đoạt hai Huy chương Vàng tại SEA Games 26 và đây cũng là chiếc Huy chương Vàng thứ hai của môn bơi lội mang lại cho Đoàn Việt Nam.

Hoàng Quý Phước xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng ở nội dung bơi 100m bướm và 100m tự do tại SEA Games 26.

Hoàng Quý Phước xuất sắc đoạt 2 Huy chương Vàng ở nội dung bơi 100m bướm và 100m tự do tại SEA Games 26.

* Ở môn Billiard, tay cơ Mã Minh Cẩm cũng đã xuất sắc đoạt chiếc Huy chương Vàng nội dung carom 1 băng.

* Môn Vovinam: Ở nội dung biểu diễn với vũ khí đôi nam, hai võ sĩ Lâm Đông Vượng và Trần Thế Thường có màn trình diễn rất ấn tượng để đoạt Huy chương Vàng.

* Môn vật: Đô vật Nguyễn Huy Hà đoạt Huy chương Vàng sau khi giành chiến thắng 2 - 0 trong trận chung kết hạng cân 55kg. Tại hạng cân 60kg, Nguyễn Thế Anh đã giành chiến thắng 2-0 trong trận chung kết và giành Huy chương Vàng. Trong khi đó, ở trận chung kết hạng cân 63kg nữ, đô vật Lương Thị Quyên chỉ nhận được Huy chương Bạc.

* Ở môn bắn súng, kết thúc nội dung thi súng trường ba tư thế nam, xạ thủ Nguyễn Duy Hoàng đoạt Huy chương Vàng với điểm số 1240,6 điểm. Trước đó, vào lúc 12h30, trong nội dung súng ngắn ổ quay 25m, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đoạt Huy chương Vàng với 585 điểm. Đây là Huy chương Vàng cá nhân thứ 2 của Hoàng Xuân Vinh tại SEA Games 26. Cũng ở nội dung này, xạ thủ Hà Minh Thành giành Huy chương Đồng với 579 điểm.

Tại nội dung súng ngắn 10m mục tiêu di động, xạ thủ Ngô Hữu Vượng đã giành Huy chương Vàng với điểm số 556. Còn xạ thủ Đỗ Đức Hùng với 550 điểm, nhận Huy chương Bạc. Như vậy, cho đến thời điểm này, môn bắn súng đã mang về 7 Huy chương Vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.

* Môn Rowing: Ở nội dung đồng đội nữ cự ly 2.000m, các tay chèo Phạm Thị Thảo, Trần Thị Sâm, Phạm Thị Hài, Phạm Thị Huệ xuất sắc về đích đầu tiên với thành tích 6’53’’38 xứng đáng giành Huy chương Vàng. Huy chương Bạc của nội dung này thuộc về đội Thái Lan với thành tích 7’03’’050.

Khoảng 11h, ở nội dung thuyền đôi nữ hạng nặng, hai vận động viên Trần Thị Sâm và Phạm Thị Thảo cũng đã thi đấu rất thành công khi lướt về đích đầu tiên với thành tích 7'40''160, đoạt Huy chương Vàng.

* Trong buổi sáng, môn cờ vua cũng đã mang về hai chiếc Huy chương Vàng cho Đoàn Việt Nam. Đầu tiên chiếc Huy chương Vàng đơn nam của kỳ thủ Lê Quang Liêm ở môn cờ tưởng. Đây là một nội dung khá mới mẽ và có phần bỡ ngỡ với Quang Liêm, tuy nhiên kỳ thủ này đã có trận hòa ở ván quyết định trước kỳ thủ Mok Tze Meng (Malaysia), để chính thức giành chiếc Huy chương Vàng cho đội tuyển cờ vua Việt Nam với tổng số 7 điểm.

Tiếp theo đó, hai kỳ thủ Đào Thiên Hải - Nguyễn Thị Thanh An chiến thắng ở nội dung cờ tiêu chuẩn đôi nam nữ.

Kỳ thủ Lê Quang Liêm

Kỳ thủ Lê Quang Liêm

Tính đến thời điểm này, Đoàn thể thao Việt Nam với 56 HCV; 55 HCB và 59 HCĐ đã vượt qua Đoàn thể thao Thái Lan (52 HCV; 41 HCB và 60 HCĐ) để đứng ở vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương. Đoàn Thái Lan xếp vị trí thứ ba

Đoàn Indonesia vẫn dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 87 HCV; 66 HCB và 69 HCĐ.

Tr.Việt

- Thông tin liên quan:

>> Ngày thi đấu thứ 4 SEA Games 26: Việt Nam đoạt thêm 15 huy chương vàng 

>> Ngày thi đấu thứ 3 SEA Games 26: Việt Nam đoạt thêm 9 huy chương vàng

>> Việt Nam đoạt thêm 5 huy chương vàng tại SEA Games 26

Tin cùng chuyên mục