Standard Chartered dự báo Việt Nam tăng trưởng 6% năm 2016

Ngân hàng Standard Chartered (Vương quốc Anh) vừa công bố báo cáo nghiên cứu triển vọng kinh tế toàn cầu, trong đó dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 6% trong năm 2016 và 6,6% trong năm 2017.

(SGGP).- Ngân hàng Standard Chartered (Vương quốc Anh) vừa công bố báo cáo nghiên cứu triển vọng kinh tế toàn cầu, trong đó dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng ở mức 6% trong năm 2016 và 6,6% trong năm 2017.

Trong đó, tăng trưởng của khu vực sản xuất và xây dựng sẽ vẫn là các động lực quan trọng giúp đạt được các mức tăng trưởng trên, cho dù gặp phải tác động tiêu cực từ tăng trưởng suy giảm của khu vực nông nghiệp. “Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu không mấy sáng sủa, Việt Nam vẫn là một trong số không nhiều điểm đến đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư nước ngoài và kỳ vọng dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam trong 6 tháng cuối năm nay”, báo cáo của Standard Chartered nhận định.

Cũng theo báo cáo của Standard Chartered, lạm phát toàn phần của Việt Nam trong nửa cuối năm dự báo ở mức 3,4% và cả năm sẽ tăng ở mức 2,6% nhờ tiêu dùng tăng mạnh hơn. Về tỷ giá, việc Ngân hàng Nhà nước áp dụng cơ chế tỷ giá trung tâm điều chỉnh theo ngày đã giúp tỷ giá ổn định mặc dù thị trường biến động mạnh hơn sau sự kiện Brexit vừa qua. Vì vậy, các chuyên gia của Standard Chartered dự báo, tỷ giá từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục xu hướng ổn định, xoay quanh mức 22.400 đồng/USD vào cuối năm nay.

MINH GIANG

Tin cùng chuyên mục