Startup Utop nhận 3 triệu USD đầu tư

SGGP

Tập đoàn FPT và Tập đoàn Dịch vụ tài chính SBI Holdings (Nhật Bản) đã ký kết bản ghi nhớ chiến lược cùng thành lập và đầu tư 3 triệu USD vào startup Utop.

 Utop là ứng dụng công nghệ blockchain của FPT, hoạt động theo hình thức kết nối mạng lưới doanh nghiệp, quản lý, hoán đổi hệ thống điểm thưởng. Utop sẽ giúp người tiêu dùng tích lũy và sử dụng điểm thưởng theo cách thức mới mẻ và sáng tạo tại các cửa hàng và doanh nghiệp trong mạng lưới này một cách thuận tiện và dễ dàng; qua đó, giúp các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ lẻ mở rộng và phát triển kinh doanh.

Startup Utop nhận 3 triệu USD đầu tư ảnh 1 Lãnh đạo FPT và SBI Holdings kỳ vọng Utop sẽ phát triển mạnh mẽ với khoản đầu tư lớn sắp tới.
(Ảnh: FPT)


Được biết, Utop phát triển dựa trên akaChain - nền tảng công nghệ Blockchain (lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian). Nền tảng akaChain của FPT đang được triển khai và ứng dụng ở nhiều nước khác nhau trong các lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, bán lẻ, chuỗi cung ứng... Khi hợp tác với Utop, các doanh nghiệp và cửa hàng nhỏ lẻ sẽ được tham gia vào mạng lưới kinh doanh rộng khắp cả nước, giúp kết nối hệ thống điểm thưởng với nhau nhằm mục đích giảm chi phí, an toàn dữ liệu nhờ đặc tính bảo mật nhiều lớp của nền tảng công nghệ akaChain. 

Theo ông Phạm Nguyên Vũ, Giám đốc nền tảng Utop, nền tảng Utop đã được triển khai thí điểm trong trong hệ sinh thái của FPT cũng như các lĩnh vực bán lẻ, bảo hiểm và tài chính từ tháng 12-2018. Việc nhận đầu tư từ FPT và SBI Holdings, giúp Utop có được nền tảng vững chắc để tạo những bước phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản xuất điện thoại di động tại nhà máy Vsmart,  sản phẩm “Make in Vietnam”. Ảnh: T.BA

“Make in Vietnam” nhìn từ khởi nghiệp

Nếu nhìn qua bức tranh khởi nghiệp trong những năm qua, sẽ thấy dấu hiệu rất lạc quan với sự gia tăng số lượng quỹ đầu tư, công ty/nhóm khởi nghiệp bằng công nghệ, đổi mới sáng tạo (startup) và nhất là số vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp. Nhưng câu hỏi lớn luôn đặt ra, cần phải làm gì để sớm hiện thực hóa các công nghệ mới, dự án khởi nghiệp đã được công nhận có hiệu quả, khả năng thành công lớn?

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Chỉ 32% người tiêu dùng Việt tin tưởng việc bảo vệ dữ liệu cá nhân của các tổ chức cung cấp dịch vụ

Một nghiên cứu thực hiện bởi Microsoft và IDC Châu Á/Thái Bình Dương mang tên "Tìm hiểu niềm tin của người tiêu dùng đối với dịch vụ số ở Châu Á Thái Bình Dương" chỉ ra rằng tại Việt Nam, cứ 3 người thì chưa đến 1 người tiêu dùng (32%) tin rằng dữ liệu cá nhân của họ được các tổ chức cung cấp dịch vụ số xử lý một cách đáng tin cậy.
 

Thị trường - chính sách