Sức bật ở một đơn vị anh hùng

Với “quân số” gần 7.200 người, qua 5 năm kiên trì thực hiện Chỉ thị số 03 và sau này là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo gương Bác, từng cán bộ, đảng viên, công nhân lao động ngành điện TPHCM đã viết nên những câu chuyện đẹp về tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cải cách, tận tụy phục vụ dân, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động mà đơn vị vinh dự được trao tặng.
Sức bật ở một đơn vị anh hùng

Với “quân số” gần 7.200 người, qua 5 năm kiên trì thực hiện Chỉ thị số 03 và sau này là Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo gương Bác, từng cán bộ, đảng viên, công nhân lao động ngành điện TPHCM đã viết nên những câu chuyện đẹp về tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cải cách, tận tụy phục vụ dân, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động mà đơn vị vinh dự được trao tặng.

Sức trẻ trên những công trình tình nguyện

Hình ảnh những người thợ trẻ trên vai mang vật dụng, đồ nghề vui vẻ đến từng hộ gia đình nghèo để sửa chữa, thay mới hệ thống điện, đồng hồ nước miễn phí vào mỗi dịp cuối tuần không còn là điều lạ lẫm với nhiều người dân TP. Xuất phát từ nhu cầu thiết thực, cơ bản của những hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn, mỗi dịp cuối tuần, hàng trăm bạn trẻ thuộc các đơn vị của Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVN HCMC) lại chia thành các nhóm nhỏ, tìm đến nơi có hệ thống điện đã cũ, lắp đặt không đúng quy cách gây mất an toàn, dễ xảy ra cháy nổ. Giữa tiết trời nắng nóng gay gắt đặc trưng của TPHCM, những đội thợ điện trẻ đi vào các con hẻm nhỏ, hăng hái trèo lên từng cột điện sửa chữa, thay mới toàn bộ hệ thống điện dân dụng bằng những thiết bị bảo đảm đúng tiêu chuẩn, an toàn, tiết kiệm điện năng.

Công việc vất vả và thầm lặng của những người thợ điện


Nhiều năm nay, với quy mô ban đầu chỉ vài chục hộ dân thì đến nay, Công trình thanh niên “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội” đăng ký hưởng ứng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Đoàn Thanh niên Cộng sản EVN HCMC đã được đẩy mạnh triển khai định kỳ hàng tháng. Địa bàn thực hiện công trình cũng không còn bó hẹp trong phạm vi TPHCM mà được mở rộng ra nhiều tỉnh lân cận, như: Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Tây Ninh, Bình Phước, huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận), xã Thổ Chu (huyện Phú Quốc) và sang cả các nước bạn Lào, Campuchia… Theo thống kê từ EVN HCMC, mô hình sáng tạo với tổng mức giá trị thực hiện hơn 5 tỷ đồng này đã thu hút hơn 11.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; thi công, sửa chữa cho tổng cộng gần 8.000 hộ dân.

Trò chuyện với chúng tôi, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN HCMC Nguyễn Tấn Hưng cười hồn nhiên nói rằng đó là hành động thiết thực nhất vì an sinh xã hội mà từng người lao động, nhất là thanh niên của EVN HCMC tâm niệm, tình nguyện thực hiện khi học tập, làm theo Bác.

Công khai, minh bạch

Theo đồng chí Cao Nguyệt Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN HCMC, việc học tập và làm theo Bác trong toàn Đảng bộ EVN HCMC trở thành thường xuyên trong mọi chương trình, kế hoạch, phong trào thi đua, công trình thanh niên… đã góp phần đổi mới tác phong, lề lối làm việc, thái độ với công việc, với khách hàng và góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao của tổng công ty hàng năm. Qua đó cũng định hình được hình ảnh “Người công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác” mà Đảng bộ EVN HCMC kiên trì xây dựng, thực hiện.

Trong đó, đáng kể nhất là các chương trình Hiện đại hóa lưới điện, Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng đã đem đến nhiều tiện ích, sự hài lòng cho khách hàng và người dân TP; chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được triển khai thực hiện hiệu quả hàng năm; công tác cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc được quan tâm thực hiện thường xuyên...

Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TPHCM Nguyễn Văn Phước chúc mừng những người thợ tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 03



Theo Phó Tổng giám đốc EVN HCMC Phạm Quốc Bảo, nỗ lực cải cách hành chính của tập thể EVN HCMC được thực hiện đồng thời trên các lĩnh vực: Hoàn thiện thể chế; cải cách thủ tục hành chính; hoàn thiện tổ chức, bộ máy; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, người lao động; hiện đại hóa hành chính. Rà soát, sửa đổi quy chế quản lý nội bộ theo hướng tinh gọn; tin học hóa các thủ tục hành chính trong giao dịch khách hàng và với đối tác của tổng công ty; cải cách tổ chức bộ máy để cả hệ thống vận hành hiệu quả; trách nhiệm của từng bộ phận, tránh chồng chéo; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ. EVN HCMC hướng đến mục tiêu nâng cao hơn nữa uy tín, hiệu quả hoạt động, giúp tổng công ty chuẩn bị tốt cho việc tham gia thị trường điện cạnh tranh trên tinh thần công khai, minh bạch, tận tụy phục vụ khách hàng.

“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; nêu cao tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp” sẽ tiếp tục là nội dung đột phá trong nhiệm kỳ này của Đảng bộ EVN HCMC về thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị”, đồng chí Cao Nguyệt Anh nhấn mạnh. Theo đồng chí, căn cứ nội dung đột phá mà Ban Thường vụ Thành ủy TP xác định đối với Đảng bộ TP: Học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh về tình yêu thương con người, tấm gương đạo đức, phong cách gần dân, sát dân, trọng dân của Người, Ban Thường vụ Đảng ủy EVN HCMC đã đề ra những nội dung làm theo rất cụ thể. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên cần có sự chuyển biến sâu sắc về ý nghĩa rèn luyện đạo đức lối sống; trung thực, trách nhiệm trong việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đứng đầu; cán bộ chủ chốt chủ động đi cơ sở, tiếp xúc, lắng nghe, đối thoại, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động và khách hàng để kịp thời giải quyết; xây dựng hình ảnh “Người công nhân ngành điện thành phố mang tên Bác” thân thiện, gần gũi, hết lòng phục vụ người dân TP.

 Nỗ lực cải cách hành chính, sửa đổi lề lối làm việc đã đem lại cho EVN HCMC những “quả ngọt”: Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của 77.334 lượt khách hàng tại các quầy giao dịch  thuộc EVN HCMC cho thấy, 99,94% khách hàng hài lòng về quy trình giải quyết dịch vụ; 99,98% khách hàng hài lòng với thái độ của giao dịch viên và 99,96% khách hàng hài lòng về không gian giao dịch.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục