Ngân hàng tiếp tục tăng nhẹ lãi suất huy động

Đứng trước áp lực thu hút vốn, chuẩn bị nguồn vốn dồi dào trong những tháng cuối năm khi nhu cầu vay của doanh nghiệp tăng mạnh, nhiều ngân hàng tiếp tục đợt tăng lãi suất huy động hoặc đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách.

(SGGP).- Đứng trước áp lực thu hút vốn, chuẩn bị nguồn vốn dồi dào trong những tháng cuối năm khi nhu cầu vay của doanh nghiệp tăng mạnh, nhiều ngân hàng tiếp tục đợt tăng lãi suất huy động hoặc đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách.

Cụ thể, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) sau đợt tăng lãi suất 0,2%/năm cho tiền gửi VND các kỳ hạn dài trên 6 tháng vào ngày 21-10, ngày 28-10 tiếp tục điều chỉnh tăng thêm 0,2% cho các kỳ hạn 3 - 5 tháng với lãi suất tăng lên 5,4%/năm.

Từ ngày 28-10, Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) cũng đã điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm VND ở nhiều kỳ hạn, cao nhất lên đến 7,2%/năm ở kỳ hạn 18 tháng. Ngoài ra, DongA Bank cũng tăng lãi suất kỳ hạn 3 - 5 tháng lên 5,2%/năm; 6 - 8 tháng là 6%/năm; kỳ hạn 9 - 11 tháng là 6,2%/năm; 12 tháng và 13 tháng lên lần lượt là 7,0%/năm, 7,1%/năm. Có thể nói, đây là mức lãi suất hấp dẫn nhất trên thị trường. Không tăng lãi suất trực tiếp nhưng Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) lại triển khai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng gửi tiết kiệm VND và USD từ 1 tháng trở lên tại các điểm giao dịch của Sacombank trên toàn quốc từ đầu tháng 11-2015 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 56 tỷ đồng…

Một vị lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM cho biết, việc các ngân hàng tăng lãi suất huy động không liên quan đến thanh khoản vì hiện thanh khoản tại các ngân hàng vẫn rất ổn định. Trong 10 tháng đầu năm 2015, dư nợ tín dụng của các ngân hàng thương mại trên địa bàn TPHCM ước tăng 9,5% so với cuối năm 2014. Tổng huy động vốn của các ngân hàng cũng khả quan, đạt 1,5 triệu tỷ đồng, tăng 11,77%.


HẠNH NHUNG

Tin cùng chuyên mục