Tín dụng nền kinh tế tăng 14,57% so với cuối năm 2015

Ngày 2-12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố thông tin về kết quả điều hành chính sách tiền tệ tháng 11-2016.
Tín dụng nền kinh tế tăng 14,57% so với cuối năm 2015

(SGGP).- Ngày 2-12, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố thông tin về kết quả điều hành chính sách tiền tệ tháng 11-2016.

Theo đó, thanh khoản của hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) tiếp tục được đảm bảo, thị trường liên ngân hàng hoạt động thông suốt; ổn định được mặt bằng lãi suất, một số TCTD điều chỉnh giảm lãi suất cho vay hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh. Tín dụng nền kinh tế đến ngày 28-11 đã tăng 14,57% so với cuối năm 2015, trong đó tín dụng bằng VND tăng 15,81%, tín dụng bằng ngoại tệ tăng 3,49%. Tín dụng hiện nay vẫn đang tăng trưởng ở mức hợp lý, cơ cấu tín dụng vẫn chuyển dịch theo hướng tích cực, tập trung vốn cho lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Từ đầu tháng 11, thị trường tài chính quốc tế biến động đã tác động tâm lý khiến tỷ giá trong nước tăng. Theo NHNN, từ đầu năm 2016, NHNN đã chuyển sang cách thức điều hành tỷ giá mới linh hoạt hơn, tức là cho phép tỷ giá biến động hàng ngày phù hợp với những diễn biến trên thị trường trong nước và quốc tế. Về cơ bản, cung cầu ngoại tệ trong nước không có yếu tố đột biến, thanh khoản tốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của tổ chức, cá nhân được các TCTD đáp ứng kịp thời và đầy đủ.

Ngân hàng Nhà nước: Cung cầu ngoại tệ trong nước không có yếu tố đột biến

Năm 2017, NHNN sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm phấn đấu ổn định lãi suất như năm 2016. Trên cơ sở chỉ tiêu kinh tế vĩ mô được Quốc hội và Chính phủ phê duyệt, NHNN xây dựng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng định hướng cả năm 2017 và thực hiện các biện pháp kiểm soát tăng trưởng tín dụng theo chỉ tiêu định hướng, phù hợp với mục tiêu điều hành chính sách tiền tệ, đảm bảo tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tiếp cận vốn tín dụng. Tập trung tín dụng vào lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ; kiểm soát tín dụng ở một số ngành, lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục