Tạm cấm một số phương tiện lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

SGGPO
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết đã tạm dừng phục vụ các phương tiện loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet), loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet) lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi để đảm bảo an toàn giao thông khu vực.

Tin liên quan

Theo VEC, kể từ khi thông xe tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, do đường kết nối giữa nút giao với đường địa phương chưa được đầy đủ nên đã gây áp lực cho các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. 

Sau khi đưa vào khai thác, tính đến cuối tháng 11-2017, đoạn tuyến cao tốc này đã phục vụ 170.000 lượt phương tiện an toàn và thông suốt. Lưu lượng bình quân hiện tại đạt 1.300 – 1.600 lượt phương tiện/ngày đêm, trong đó, phương tiện loại 4 và loại 5 chiếm 40 – 50% tổng phương tiện qua lại trên tuyến.

Việc tạm dừng phục vụ phương tiện loại 4 và 5 trên tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh sống trong khu vực và đảm bảo an toàn giao thông cho các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ lân cận đường cao tốc.

Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung do VEC làm Chủ đầu tư, là đoạn tuyến thuộc cao tốc Bắc – Nam phía Đông, nằm trong Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. 

Dự án khởi công 19-5-2013, thông xe 2-8-2017.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Trước mắt chỉ khai thác một trạm BOT trên QL3 mới

Thông tin từ Bộ GTVT vừa cho biết, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể vừa yêu cầu Vụ Tài chính phối hợp với Vụ Đối tác công tư, Ban Quản lý dự án 2, nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để cho phép thu giá dịch vụ tại trạm thu đặt trên QL3 mới Thái Nguyên - Chợ Mới.

Quy hoạch

Tạo vốn từ đất, cách nào?

Trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật chỉ đáp ứng 20% - 30% nhu cầu, việc vận dụng cơ chế đặc thù để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường cho TPHCM nên thực hiện ra sao? Theo nhiều chuyên gia, TPHCM phải mạnh dạn thay đổi để tìm ra câu trả lời khả thi nhất, bởi thực tế đã chứng minh, có nhiều cách làm cũ không mang lại được hiệu quả như mong muốn.

Tin buồn