Bình Định:

Tạm giữ Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế để điều tra hành vi nhận tiền của doanh nghiệp

Một cán bộ Cục thuế Bình Định đang nhận 2 cọc tiền của một doanh nghiệp tại quán cà phê (TP Quy Nhơn) thì bị cơ quan chức năng ập vào bắt quả tang.
Tạm giữ Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế để điều tra hành vi nhận tiền của doanh nghiệp
Sáng 2-10, Đại tá Lâm Cự Hiếu, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an tỉnh Bình Định) xác nhận: Công an tỉnh Bình Định đang tạm giữ ông Hồ Minh Khiêm, Trưởng Phòng Thanh tra - Cục Thuế tỉnh Bình Định để điều tra việc nhận tiền của doanh nghiệp.
Theo Đại tá Lâm Cự Hiếu, vụ việc đang trong giai đoạn điều tra ban đầu nên chưa cung cấp thêm thông tin.
Trước đó, vào chiều ngày 1-10, ông Hồ Minh Khiêm bị Công an tỉnh Bình Định bắt quả tang khi đang nhận tiền của doanh nghiệp tại một quán cà phê ở thành phố Quy Nhơn. 
Tạm giữ Trưởng phòng Thanh tra Cục thuế để điều tra hành vi nhận tiền của doanh nghiệp ảnh 1 Trụ sở Cục thuế Bình Định nơi ông Hồ Minh Khiêm công tác
Đại tá Lâm Cự Hiếu, Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Bình Định cho hay: Dự kiến trong vài ngày tới đây sự việc sẽ được công khai cho các cơ quan báo chí.
Cũng trong sáng 2-10, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Nguyễn Công Thành, Cục trưởng Cục Thuế Bình Định cho biết: "Hiện chúng tôi đang phối hợp với Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh để làm rõ vụ việc trên. Nếu có như thế thì chúng tôi sẽ phối hợp làm rõ xử lý nghiêm theo đúng quy định pháp luật. Hiện tại sự thể như thế nào thì vẫn phải chờ cơ quan điều tra trước đã..."
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ chiều 1-10, tại một quán cà phê gần trụ sở Cục thuế Bình Định, cơ quan CSKT đã ập vào bắt quả tang ông Hồ Minh Khiêm đang nhận 2 cọc tiền của một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Ông Khiêm đã bị cơ quan chức năng bắt giữ đưa về trụ sở Công an tỉnh Bình Định để tiếp tục điều tra làm rõ.
Được biết, cách đây khoảng 2 năm, ông Hồ Minh Khiêm khi đang giữ chức Trưởng phòng Thanh tra thuế, Cục thuế Bình Định cũng đã từng bị tố cáo về hành vi "quan hệ bất chính" với một nữ nhân viên kế toán của một doanh nghiệp trên địa bàn.
Báo SGGP Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tin cùng chuyên mục