Tàu container giảm 1/2 giá cước vận chuyển giữa Việt Nam - Trung Quốc

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết vừa triển khai thành công đoàn tàu chuyên container đầu tiên kết nối giữa Việt Nam - Trung Quốc với mục tiêu tăng cường giao thương giữa hai quốc gia.
Đoàn tàu xuất phát từ ga Hoàng Cương, TP Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc và đích đến là ga Yên Viên, TP Hà Nội, Việt Nam, bao gồm 33 container chứa các sản phẩm xuất khẩu đi từ Trung Quốc như nội thất văn phòng, thực phẩm, phụ tùng linh kiện ô tô...
Sau đó, đoàn tàu sẽ quay về với các loại hàng hóa Việt Nam xuất sang Trung Quốc là nông sản, khoáng sản, sản phẩm điện tử... Theo tính toán của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, việc tổ chức chạy tàu chuyên container đã rút ngắn được thời gian vận chuyển từ 15 ngày bằng đường biển xuống chỉ còn 4 ngày với thủ tục hải quan nhanh gọn, thuận tiện. Cước phí vận chuyển giảm một nửa so với đường bộ. Dự kiến sau chuyến chạy thử đầu tiên, hai bên sẽ tiến hành chạy đều đặn với tần suất 1 chuyến/tuần sau đó nâng dần lên thành 3 chuyến/tuần.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng cho biết, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục khai trương các đoàn tàu chuyên tuyến đến Việt Nam từ các thành phố khác của Trung Quốc. Hai bên cũng đang nỗ lực kết nối với các khách hàng để tiến hành vận chuyển hàng hóa từ châu Âu, các nước Trung Á chuyển tiếp qua Trung Quốc về Việt Nam và ngược lại. 

Tin cùng chuyên mục