Thăm, tặng quà thiếu nhi

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi, sáng 1-6, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, cùng đoàn công tác có chuyến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Cung Thiếu nhi Đà Nẵng.
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng xuống từng hàng ghế để tặng quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: congthuong.vn
Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng xuống từng hàng ghế để tặng quà cho các em thiếu nhi. Ảnh: congthuong.vn

Đồng chí Tòng Thị Phóng ghi nhận và đánh giá cao công tác chăm sóc, giáo dục toàn diện cả về vật chất, tinh thần, bồi dưỡng năng khiếu của các cơ quan, ban ngành của thành phố dành cho trẻ em; mong muốn Đà Nẵng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục để chăm lo cho thế hệ thiếu niên, nhi đồng ngày càng tốt hơn, hướng tới xây dựng nguồn nhân lực cho tương lai, cho đất nước và thành phố.

Đồng chí Tòng Thị Phóng gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể các cháu thiếu nhi, mong các cháu chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ, cố gắng phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội.

Chiều cùng ngày, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, đến thăm hỏi và trao 20 suất quà nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi cho các bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Ngoài ra, BigC Huế trao 100 suất quà (150.000 đồng/suất) cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở phường Phú Bình (TP Huế). Đồng thời các siêu thị BigC và GO! Việt Nam phối hợp cùng lãnh đạo UBND phường-xã, hội chữ thập đỏ, Làng trẻ em SOS tại các địa phương tiến hành trao tận tay các em nhỏ 3.700 phần quà với tổng trị giá 450 triệu đồng. Mỗi phần quà bao gồm đồ dùng học tập, bánh kẹo, sữa tiệt trùng, thực phẩm…

°Cùng ngày, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM, hơn 500 thiếu nhi tham dự chương trình khai mạc hè và ngày hội Kết nối yêu thương, cùng em vui hè lần thứ 5-2019 do Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức. Ngoài ra, các đoàn cũng đã đến thăm và tặng 1.769 phần quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi tại các mái ấm, nhà mở, cơ sở bảo trợ xã hội trên địa bàn TPHCM.

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Liên đoàn Lao động quận 1 (TPHCM) tổ chức cho 300 thiếu nhi là con công nhân lao động khó khăn trên địa bàn quận xem phim tại rạp Galaxy Nguyễn Du. Ngoài xem phim, các em còn được nhận phần quà gồm bánh và sữa.

Cũng trong ngày 1-6, Báo Khăn Quàng Đỏ tổ chức lễ khánh thành “Thư viện ước mơ” tại Nhà Thiếu nhi huyện Củ Chi (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) dành tặng các em thiếu nhi huyện Củ Chi nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6. Công trình “Thư viện ước mơ” có diện tích 45,5m², với tổng kinh phí thực hiện gần 300 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục