Gia đình Bin Laden bị trục xuất khỏi Pakistan

Theo AFP, ngày 27-4, các quan chức Pakistan cho biết, nước này đã trục xuất gia đình trùm khủng bố Osama Bin Laden sang Saudi Arabia. Vụ việc diễn ra gần một năm sau khi Bin Laden bị Mỹ tiêu diệt tại Pakistan
Gia đình Bin Laden bị trục xuất khỏi Pakistan

(SGGPO).- Theo AFP, ngày 27-4, các quan chức Pakistan cho biết, nước này đã trục xuất gia đình trùm khủng bố Osama Bin Laden sang Saudi Arabia. Vụ việc diễn ra gần một năm sau khi Bin Laden bị Mỹ tiêu diệt tại Pakistan.

12 người bị trục xuất gồm 3 vợ 8 con và một cháu của Bin Laden. Một chiếc xe mini buýt đã đón những người này vào giữa đêm 26-4 tại nhà họ ở Islamabad. Những người này bị Pakistan bắt giữ ngày 2-5-2011 sau chiến dịch của lực lượng SEAL thuộc hải quân Mỹ tiêu diệt Bin Laden ở thị trấn Abbottabad, phía Bắc Islamabad.

Gia đình Bin Laden bị trục xuất khỏi Pakistan ảnh 1

Cảnh sát Pakistan áp giải chiếc xe buýt chở gia đình Bin Laden rời Islamabad

Trước đó, tòa án Pakistan ra lệnh giam giữ 45 ngày gia đình Bin Laden gồm 3 vợ và 2 con gái lớn do nhập cư bất hợp pháp đồng thời buộc họ phải rời khỏi Pakistan. Lẽ ra họ bị trục xuất tuần qua nhưng do trục trặc về thủ tục và do Saudi Arabia chưa sẵn sàng đón nhận họ.

Một số nguồn tin cho biết, có thể một số thành viên gia đình Bin Laden sau khi tới Saudi Arabia sẽ phải sang Yemen sinh sống.  

K.MINH

Tin cùng chuyên mục