Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ từ chức

Trước làn sóng chỉ trích ngày càng gay gắt về việc liên tục để xảy ra các vụ nhảy tường đột nhập vào khuôn viên Nhà Trắng trong tuần trước, truyền thông Mỹ ngày 2-10 đưa tin, Giám đốc Cơ quan mật vụ liên bang Mỹ Julia Pierson đã phải quyết định xin từ chức sau 18 tháng tiếp nhận cương vị này.
Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ từ chức

(SGGPO).- Trước làn sóng chỉ trích ngày càng gay gắt về việc liên tục để xảy ra các vụ nhảy tường đột nhập vào khuôn viên Nhà Trắng trong tuần trước, truyền thông Mỹ ngày 2-10 đưa tin, Giám đốc Cơ quan mật vụ liên bang Mỹ Julia Pierson đã phải quyết định xin từ chức sau 18 tháng tiếp nhận cương vị này.

Giám đốc Cơ quan mật vụ liên bang Mỹ Julia Pierson xin từ chức

Trong cuộc điều trần ngày 1-10 trước một ủy ban của Quốc hội, bà Julia Pierson thừa nhận, với vai trò là giám đốc cơ quan mật vụ liên bang, bà phải chịu trách nhiệm đầy đủ về việc để xảy ra hai vụ đột nhập vào Nhà Trắng trong tuần trước. Trong cả hai vụ này, kẻ lạ mặt đã nhảy qua tường, đột nhập vào khuôn viên, thậm chí tiến đến sát cửa tòa Bạch ốc. Các vụ đột nhập cho thấy rõ lỗ hổng lớn trong công tác bảo vệ an ninh cho Tổng thống Barack Obama.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Jeh Johnson đã chấp nhận đơn từ chức của bà Pierson. Bộ trưởng Johnson cũng đã bổ nhiệm ông Joseph Clancy làm giám đốc tạm quyền cho tới khi tìm được sự thay thế lâu dài.

 

An ninh Nhà Trắng vẫn có kẻ hở

      Chi Hạnh 

>> Kẻ đột nhập vào Nhà Trắng mang theo 800 viên đạn

Tin cùng chuyên mục