Tình nguyện viên thử nghiệm vaccine Ebola đến Tây Phi

Reuters đưa tin, ngày 28-10, tập đoàn dược phẩm GlaxosmithKline (GSK) của Thụy Sĩ tuyên bố chấp nhận thử nghiệm vaccine Ebola trên 120 tình nguyện viên khỏe mạnh. Những người này đã đồng ý đến Tây Phi để làm việc như một nhân viên y tế sau khi có đảm bảo không bị kỳ thị sau khi trở về từ vùng dịch.
Tình nguyện viên thử nghiệm vaccine Ebola đến Tây Phi

(SGGPO).- Reuters đưa tin, ngày 28-10, tập đoàn dược phẩm GlaxosmithKline (GSK) của Thụy Sĩ tuyên bố chấp nhận thử nghiệm vaccine Ebola trên 120 tình nguyện viên khỏe mạnh. Những người này đã đồng ý đến Tây Phi để làm việc như một nhân viên y tế sau khi có đảm bảo không bị kỳ thị sau khi trở về từ vùng dịch.

Amber Vinson (trái) vui mừng sau khi xuất viện

Các tình nguyện viên bao gồm nhiều sinh viên y khoa sau đó được theo dõi trong vòng 6 tháng để các chuyên gia xác định tính an toàn và hiệu quả của loại vaccine thử nghiệm này. Cuộc thử nghiệm vaccine GSK được tiến hành vào ngày 31-10 tới. GSK dự kiến sẽ cung cấp hàng triệu liều vaccine ra thị trường trong năm 2015.

Trong diễn biến khác, nữ y tá bị nhiễm virus Ebola khi chăm sóc bệnh nhân người Liberia đến bang Texas, đã được xuất viện sau khi hồi phục hoàn toàn. 

PHƯƠNG NAM

Tin cùng chuyên mục