Phát hiện máy bay quân sự bay cùng chặng với MH17

Phát hiện máy bay quân sự bay cùng chặng với MH17

(SGGPO).- Russia Today ngày 14-11 đưa tin, theo bản báo cáo điều tra của Văn phòng tư vấn an toàn bay của Nga, có máy bay quân sự bay cùng chặng với chiếc MH17 của Malaysian Arlines thời điểm trước khi xảy ra tai nạn.

Phát hiện này dựa theo thông tin từ sóng radar của Văn phòng tư vấn an toàn bay của Nga. Khoảng 20 phút trước chiếc MH17 bị bắn hạ, sóng radar phát hiện có 1 hoặc 2 máy bay quân sự tại khu Rostov, gần biên giới Ukraine. Khi bị sóng radar phát hiện, máy bay này không trả lời là loại máy bay dân sự hay quân sự.

Theo ông Sergey Melnichenko, Giám đốc điều hành Văn phòng tư vấn an toàn bay, thông thường máy bay bay quân sự sẽ không trả lời mọi câu hỏi liên quan đến chuyến bay. Russia Today cho rằng, bản điều tra mới này càng làm tăng mối nghi ngờ về một “kịch bản” được phương Tây dàn dựng khi liên tục cáo buộc phe chống đối là thủ phạm bắn hạ máy bay.

Chuyên gia quốc tế khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn MH17

Trước đó, Carlos Buca, một nhân viên điều hành bay người Tây Ban Nha, người thực hiện dẫn đường cho chiếc máy bay MH17 nói trước thời điểm chiếc máy bay này gặp nạn có hai chiếc máy bay tiêm kích Ukraine bay bên cạnh.

 PHƯƠNG NAM 

Tin cùng chuyên mục