Israel mở lại chiến dịch tấn công Dải Gaza

Hãng AP ngày 18-7 đưa, sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài 5 giờ đồng  hồ chấm dứt, quân đội Israel đã tái khởi động chiến dịch tấn công tại Dải Gaza.
Israel mở lại chiến dịch tấn công Dải Gaza

(SGGPO).- Hãng AP ngày 18-7 đưa, sau khi lệnh ngừng bắn kéo dài 5 giờ đồng  hồ chấm dứt, quân đội Israel đã tái khởi động chiến dịch tấn công tại Dải Gaza.

Tính đến sáng nay, đã có thêm 5 người Palestine thiệt mạng trong đợt tấn công mới của Israel, nâng tổng số người thiệt mạng lên hơn 220 người. Trong 10 ngày qua, Israel đã tấn công 2.000 mục tiêu tại Dải Gaza. Trong khi đó, tờ Jerusalem Post cáo buộc phe Hamas tiếp tục nã rốc két sang lãnh thổ Israel. Cáo buộc này được cho là nhằm giải thích cho nguyên nhân Israel tái khởi động chiến dịch quân sự tại Dải Gaza.

Hiện có 48.000 quân đội Israel tham gia chiến dịch tấn công. Chính phủ Israel ngày 17-7 đã thông qua quyết định bổ sung thêm 18.000 quân dự bị.

Ai Cập lên án hành động leo thang của Israel ở Dải Gaza và kêu gọi kiềm chế vì các cuộc không kích cũng như chiến dịch trên bộ chỉ làm tình hình thêm trầm trọng chứ không giúp bảo đảm an ninh của Israel.

PHƯƠNG NAM

>> Giao tranh khốc liệt ở Dải Gaza
 

Tin cùng chuyên mục