Dữ liệu hộp đen MH17: Máy bay bị tên lửa bắn rơi

* Nga: 1 máy bay chiến đấu gặp nạn

CBS News dẫn lời một quan chức hàng không của châu Âu cho biết, dữ liệu từ hộp đen của máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia cho thấy máy bay bị tên lửa bắn rơi. Theo quan chức trên, có sự giảm áp cực lớn từ một vụ nổ. Hiện nhiều chuyên gia vẫn cho rằng MH17 bị trúng tên lửa đất đối không Buk SA-11. Các nhà điều tra vẫn đang tiếp tục tìm kiếm chứng cứ.

Malaysia đã đạt được thỏa thuận với lực lượng chống đối Chính phủ Ukraine nhằm cho phép cảnh sát quốc tế vào khu vực MH17 rơi và để các nhà điều tra xác định nguyên nhân thảm họa này. Tuy nhiên, việc tiếp cận hiện trường ở làng Grabovo vẫn gặp nhiều khó khăn do điều kiện an ninh không đảm bảo.

* Trong một diễn biến khác, Tư lệnh Không quân Nga, Trung tướng Viktor Bondarev cho biết ngày 27-7, một máy bay chiến đấu MiG-29 của Nga đã gặp nạn và rơi ở miền Nam nước này, khiến 1 phi công thiệt mạng. Theo Trung tướng Bondarev, dữ liệu sơ bộ cho thấy tai nạn do trục trặc kỹ thuật. Máy bay rơi khi đang tiến hành một chuyến bay thử nghiệm theo kế hoạch định trước tại khu vực Astrakhan.

MINH HẢI

>> Vụ rơi máy bay MH17: Hiện trường chưa an toàn để tiếp cận điều tra

Tin cùng chuyên mục