Nghi phạm xả súng mang 270 viên đạn trên tàu cao tốc

Tờ Mirror ngày 26-8 đưa tin, công tố viên Pháp Francois Molins cho biết Ayoub el-Khazzani, nghi phạm gây ra vụ tấn công trên chuyến tàu cao tốc đi từ Hà Lan đến Pháp ngày 21-8 đã mang 270 viên đạn lên tàu.
Nghi phạm xả súng mang 270 viên đạn trên tàu cao tốc

Pháp:

(SGGPO).- Tờ Mirror ngày 26-8 đưa tin, công tố viên Pháp Francois Molins cho biết Ayoub el-Khazzani, nghi phạm gây ra vụ tấn công trên chuyến tàu cao tốc đi từ Hà Lan đến Pháp ngày 21-8 đã mang 270 viên đạn lên tàu.

Ayoub El Khazzani đã mang lên chuyến tàu một khẩu súng trường tấn công AKM chứa 270 viên đạn, một khẩu súng lục tự động Luger M80 với băng đạn đầy ắp, một con dao rọc giấy và một chai đầy xăng.

Ayoub el-Khazzani

Ông Molins cũng cho biết, trước khi lắp đạn trong nhà vệ sinh, El Khazzani đã dùng điện thoại để truy cập vào một video trên Youtube có nội dung ủng hộ các hành động tấn công theo tư tưởng Hồi giáo cực đoan. Tuy nhiên, kế hoạch của Khazzami bị 3 người, gồm 2 người Pháp và hai binh sĩ Mỹ phát hiện và trói y lại trên sàn tàu. Giới chức Pháp đang tìm hiểu xem tay súng trên lấy số vũ khí từ đâu và làm cách nào y có tiền để mua vé ở toa hạng nhất.

Khazzani khai trước cảnh sát rằng y chỉ muốn cướp của các hành khách trên tàu. Tuy nhiên, cơ quan công tố không tin lời khai này. Khazzani từng bị một số cơ quan tình báo ở châu Âu đưa vào diện theo dõi. Y từng sống ở Tây Ban Nha 7 năm cho đến năm 2014. Tại đây, y bị nhà chức trách để ý vì có những bình luận ủng hộ phong trào thành chiến, ngoài ra y còn hay đến một nhà thờ Hồi giáo cực đoan ở cảng Algeciras và từng tham gia buôn lậu ma túy.

HOÀNG THANH

Tin cùng chuyên mục