Em bé mổ tim thứ 1.000 của VCF

Quỹ tài trợ Vinacapital Foundation (VCF) của Tập đoàn Vinacapital chiều 17-7-2009 tại TPHCM đã công bố em bé thứ 1.000 được mổ tim sau 2 năm VCF triển khai thực hiện chương trình “Nhịp đập trái tim” dành cho trẻ em nghèo Việt Nam.

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinacapital và gia đình em Mỹ Dung

Ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinacapital và gia đình em Mỹ Dung

Đó là em Nguyễn Thị Mỹ Dung, 8 tuổi, học sinh lớp 2, quê ấp Tân Phước, xã Tân Thanh, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre, bị bệnh tim bẩm sinh, vừa được phẫu thuật thành công hôm 9-7-2009 tại Bệnh viện Tâm Đức, quận 7, TPHCM.

Bé mới mổ tim hơn 1 tuần mà trông khỏe hẳn, sung sướng nhận được nhiều quà tặng trong niềm vui mừng và xúc động của mọi người. Đặc biệt, bên cạnh em Dung có cả ông ngoại Nguyễn Văn Nhiển, cha Nguyễn Văn Cường, mẹ Nguyễn Thị Mỹ Duyên từ dưới quê lên.

Buổi lễ công bố diễn ra trong không khí ấm áp tình người đầy ý nghĩa. Trong đó, cùng với các y - bác sĩ tham gia ca phẫu thuật, ông Don Lam, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vinacapital kiêm Chủ tịch VCF và bà Robin Austin, Giám đốc điều hành VCF đã chia sẻ với gia đình bé Dung sự chăm sóc ưu ái tràn đầy tình thương yêu nồng thắm.

Chị Mỹ Duyên cho biết bé Mỹ Dung sinh ra mới 3-4 tháng tuổi mà cứ bị nóng đi nóng lại, khó thở và mệt hoài. Gia đình đưa bé tới khám ở bệnh viện huyện, lên bệnh viện tỉnh, rồi đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TPHCM) thì được biết bị bệnh tim bẩm sinh. Sau đó, bé được đưa đi Bệnh viện Tim (TPHCM) khám tới khám lui 4-5 lần và bệnh viện yêu cầu đóng 2.500 USD để mổ. Nhưng ngặt là cả gia đình sống bằng nghề làm ruộng mướn quanh năm quá nghèo không thể nào có được số tiền đó. May sao, nay có nhà tài trợ tận tình hảo tâm và địa phương chú ý nên bé được đưa lên bệnh viện thành phố mổ và chữa bệnh không tốn tiền. Mổ xong bé khỏe, được tiếp tục học hành, gia đình rất biết ơn.

VCF là tổ chức phi lợi nhuận do Tập đoàn VinaCapital thành lập năm 2006, đăng ký hoạt động tại Mỹ và Việt Nam, nhằm thực hiện các hoạt động từ thiện và trách nhiệm cộng đồng. VinaCapital cam kết đối ứng 100% các khoản tài trợ nhận được và chi trả tất cả các chi phí để tiền tài trợ được dùng trọn vẹn cho các chương trình từ thiện.        

A.K.

Tin cùng chuyên mục