Tổ chức lễ cưới tập thể cho 6 cặp đôi khuyết tật

Tổ chức lễ cưới tập thể cho 6 cặp đôi khuyết tật

(SGGPO).- Ngày 10-10, 6 cặp đôi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp đang sinh sống tại TPHCM đã được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Quận 10 tổ chức lễ cưới tập thể “Vẹn tròn hạnh phúc” tại nhà hàng tiệc cưới Kim Thanh (quận 10). Trước đó, trong buổi sáng, các cặp đôi đã dâng hương, dâng hoa trong phòng tưởng niệm, trước tượng đài Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (quận 4).

Các cặp đôi chụp hình lưu niệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Ảnh: VÕ THẮM

Tại lễ cưới, ban tổ chức gửi tặng đến 6 cặp đôi 6 nhẫn cặp có khắc tên 2 vợ chồng, trao tặng cho mỗi cặp đôi 1 quyển album cưới.

Ban tổ chức trao tặng nhẫn cho các cặp đôi. Ảnh: VÕ THẮM

Tổ chức lễ cưới tập thể cho 6 cặp đôi khuyết tật ảnh 3

Anh Nguyễn Văn Biên và chị Nguyễn Kim Cúc trao nhẫn cho nhau tại lễ cưới. Ảnh: VÕ THẮM

Ngoài ra, trong chương trình, ban tổ chức còn trao tặng 2 chiếc xe lăn cho anh Nguyễn Văn Biên và chị Nguyễn Kim Cúc – cặp đôi khuyết tật chân có hoàn cảnh rất khó khăn.

Trao tặng 2 chiếc xe lăn cho anh Nguyễn Văn Biên và chị Nguyễn Kim Cúc. Ảnh: VÕ THẮM

Bên cạnh đó, để phần nào giúp anh chị giảm bớt gánh nặng cho gia đình anh Trương Hán Long và chị Khưu Trúc Phương, ban tổ chức cũng trao tặng một chiếc máy may để giúp gia đình có phương tiện lao động kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống.

Lễ cưới tập thể “Vẹn tròn hạnh phúc” năm 2016 là một hoạt động xã hội nhằm chăm lo cho đối tượng khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn và chưa có điều kiện tổ chức một lễ cưới vẹn tròn. Các cặp đôi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để mọi người thể hiện sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ khó khăn với các bạn thanh niên trong lập thân lập nghiệp, góp thêm niềm tin, xóa bỏ khoảng cách và mặc cảm cho các bạn khuyết tật. Đồng thời, thông qua chương trình truyền tải cho thế hệ trẻ thông điệp tổ chức lễ cưới văn minh, lành mạnh, tiết kiệm.

 VÕ THẮM

Tin cùng chuyên mục