TPHCM phát sinh thêm 3 điểm đen tai nạn giao thông

SGGPO
Ba điểm phát sinh mới gồm giao lộ Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi (quận 1); cầu Sài Gòn 2 (quận Bình Thạnh); giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quản Trọng Linh (huyện Bình Chánh).

Tin liên quan

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong trên cầu Sài Gòn. Ảnh: CHÍ THẠCH

Hiện trường vụ tai nạn khiến nam thanh niên tử vong trên cầu Sài Gòn. Ảnh: CHÍ THẠCH

Sáng 19-3, Phó Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn TP phát sinh 3 điểm đen tai nạn giao thông, nâng tổng số điểm đen lên thành 19 điểm.

Cụ thể, 3 điểm phát sinh mới gồm giao lộ Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi (quận 1); cầu Sài Gòn 2 (quận Bình Thạnh); giao lộ Nguyễn Văn Linh - Quản Trọng Linh (huyện Bình Chánh).

16 điểm còn lại gồm chân cầu Phú Mỹ, phía quận 2; nút giao thông Mỹ Thủy; chân cầu Kênh Tẻ, phía quận 4; giao lộ Đỗ Xuân Hợp - đường số 1, phường Phước Bình, quận 9; đường Nguyễn Duy Trinh, đoạn từ trụ điện NDT/T170C đến trụ điện T173C, phường Phú Hữu, quận 9; vòng xoay An Sương;  quốc lộ 1, đoạn từ vòng xoay An Lạc đến đường Trần Đại Nghĩa, phường An Lạc, quận Bình Tân; đường Ba Tháng Hai, đoạn từ số nhà 15 đến số nhà 25, phường 11, quận 10; đoạn giao quốc lộ 1 và đường Nguyễn Hữu Trí, huyện Bình Chánh; giao lộ Võ Trần Chí - Trần Văn Giàu, quận Bình Tân và nút giao 4 nhánh cầu Nguyễn Tri Phương, quận 5; đường Hoàng Sa, đoạn từ số nhà 276 đến số nhà 279, phường Tân Định, quận 1…

Sở GTVT tiếp tục triển khai các giải pháp khắc phục tai nạn, giảm nguy cơ mất an toàn giao thông qua các giải pháp như thường xuyên theo dõi, kịp thời điều chỉnh tổ chức giao thông hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế, đặc biệt tại 34 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông và các điểm đen tai nạn giao thông.

Để xóa điểm đen giao thông, Sở GTVT đã tiến hành các giải pháp kẻ vạch sơn, lắp đặt biển báo, đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu và tổ chức lại giao thông, lắp đặt hệ thống cọc tiêu nhựa nhằm tách làn xe 2 bánh và làn ô tô, cùng lúc cải tạo kích thước hình học tại nút giao thông, tạo gờ giảm tốc, lắp biển báo đi chậm, điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép...

QUỐC HÙNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Cấp bách xây dựng cầu Cát Lái

Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km; cầu chính kết cấu dây văng 2 trụ tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, mặt cắt ngang 60m, độ thông thuyền H=55m, B=250m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. 

Quy hoạch

Quản lý chặt, công trình trái phép vẫn mọc lên

Thường thì khi người dân chỉ chở một xe cát và gạch để xây dựng trên thửa đất của mình cũng bị kiểm tra, lập biên bản (nếu vi phạm). Theo người dân, việc để mọc lên hàng loạt công trình trái phép, xây dựng kiên cố là rất khó lý giải, ngoại trừ có sự tiếp tay hoặc bảo kê từ cán bộ công quyền.

Bút Sài Gòn

Không thỏa hiệp

- Ở Hải Phòng, có một dự án thử nghiệm làm đường từ rác thải nhựa dài 1km sẽ hoàn thành sau vài tháng nữa. Vật liệu để làm đường là bao bì nhựa được làm sạch và sấy khô rồi trộn với nhựa đường nấu chảy. Hỗn hợp này sẽ tạo nên độ bền chắc cho mặt đường và giảm được rác thải không phân hủy ra môi trường.

Sự kiện vấn đề

Con người hay công nghệ?

Với những ai yêu thích bóng đá quốc tế, thì trường hợp của đội bóng Manchester City bị loại khỏi Champions League mới đây là điển hình cho sự tác động mạnh mẽ của công nghệ vào bóng đá, một trong những môn thể thao mà yếu tố con người vẫn nổi trội hơn vấn đề kỹ thuật.