TPHCM tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình theo gương Bác

Chiều 14-5, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM tổ chức lễ biểu dương 153 tập thể và 239 cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018-2019.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBNDTPHCM Nguyễn Thành Phong tuyên dương các cá nhân và tập thể điển hình
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBNDTPHCM Nguyễn Thành Phong tuyên dương các cá nhân và tập thể điển hình

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TPHCM; Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cho biết, Thường vụ Thành ủy và lãnh đạo các ban ngành, quận huyện rất xúc động khi tham dự buổi tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu tại TPHCM trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 2 năm gần đây.

TPHCM tuyên dương tập thể, cá nhân điển hình theo gương Bác ảnh 1 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân trao bằng khen cho cá nhân điển hình
 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân ôn lại cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ôn lại những trang Di chúc mà Người để lại cho dân tộc. Đó là tầm nhìn xa, rộng, khả năng tổng hợp và phán đoán rất sâu sắc của Bác đối với các sự kiện trọng đại của đất nước trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người chỉ nói về Đảng, về nhân dân, về thanh niên, về phong trào công nhân quốc tế, về miễn thuế nông nghiệp… nhưng không nhắc đến gia đình. Có thể thấy đó là sự hy sinh của Bác, hy sinh cái riêng để tập trung cho cái chung của dân tộc.

“Hôm nay, tề tựu về đây có nhiều tấm gương đến từ nhiều quận, huyện, nhiều ngành nghề khác nhau nhưng đều chọn những phần việc về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác để học tập và làm theo, để công việc của mình hiệu quả hơn, phục vụ cho nhân dân, cho học sinh, bệnh nhân… được tốt hơn. Những tấm gương này là sự nhắc nhở của đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân TP về tình cảm, trách nhiệm của bản thân đối với Bác”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh. 

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhận định, năm nay, các cấp ủy Đảng của TP đã có nhiều nỗ lực nhằm phát huy sáng kiến, hoàn thành nhiệm vụ của năm và của cả khoá (2015-2020), hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội với nhiều giải pháp thiết thực. Qua đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng nhắc nhở những nơi còn chậm thay đổi, chậm cải cách thì hãy suy nghĩ đến hơn 10 triệu đồng bào TP, đến doanh nghiệp, đến kinh tế - xã hội của TP và của cả nước để nhanh chóng khắc phục.

 Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Đảng bộ TP kêu gọi tất cả các cán bộ, đảng viên, để kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hãy lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cho công việc của mình và là điểm để mỗi cá nhân, tập thể tự hào. “Sứ mạng lịch sử của người đảng viên hôm nay vừa lãnh đạo công việc của Đảng bộ tại đơn vị, đồng thời phải là một tấm gương để quần chúng noi theo. Vì vậy các đảng viên phải luôn xung kích để tự hào bởi mình đóng góp nhiều hơn, hiệu quả hơn và dám hy sinh hơn, để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, để TP phát triển. Tinh thần của Bác chính là vậy”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng thay mặt Đảng bộ TP biểu dương, hoan nghênh hàng vạn đảng viên, cán bộ TP, hàng triệu người lao động TP trong những năm qua, đặc biệt 2 năm gần đây đã nỗ lực phấn đấu để TP phát triển như ngày hôm nay, xứng đáng là đầu tàu kinh tế của đất nước.

Tin cùng chuyên mục