Trên 60% kiều bào có nhu cầu mua căn hộ cao cấp và bất động sản tại Việt Nam

Đó là kết quả khảo sát nhanh về nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp và bất động sản tại Việt Nam trong chương trình gặp gỡ kiều bào đầu Xuân 2010, chương trình do Tập đoàn Novaland (Chủ đầu tư Dự án Sunrise City) và Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Chương trình này đã thu hút gần 400 kiều bào tham gia và có kết quả khảo sát 60,1% kiều bào tham dự chương trình có nhu cầu sở hữu căn hộ cao cấp và bất động sản tại Việt Nam.

Trong không khí thân mật, ấm áp nghĩa tình, gần 400 kiều bào đã có dịp gặp gỡ ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, Tiến sĩ Lương Bạch Vân, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tại TPHCM. Theo ông Nguyễn Thành Tài, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM cho biết: Nhà nước luôn xem kiều bào là máu ruột, là bộ phận không thể tách rời của Việt Nam và ghi nhận mọi đóng góp của bà con kiều bào ở tất cả các lĩnh vực trong suốt thời gian qua.

Chính vì thế, Nhà nước đã đưa ra các chính sách mới như Luật Quốc tịch, miễn thị thực nhập cảnh và đặc biệt là Luật Sở hữu nhà, đất sửa đổi rất thông thoáng, giúp Việt kiều được mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam một cách dễ dàng. Tuy còn một số vướng mắc do chưa có thông tư hướng dẫn từ Bộ Xây dựng nhưng TPHCM hứa sẽ kiến nghị lên Chính phủ để bà con kiều bào sớm đạt được ước nguyện sở hữu nhà ở tại Việt Nam. “Đối với người Việt Nam, ngôi nhà là rất quan trọng và gây nhiều bức xúc.

Do đó, TPHCM sẽ đi đầu kiến nghị Chính phủ cho Việt kiều mua nhà để an tâm gắn bó với quê hương” - ông Nguyễn Thành Tài nhấn mạnh. Về phần mình, Tiến sĩ Lương Bạch Vân, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài – TPHCM cung cấp thông tin: Hiện có gần 4 triệu người Việt Nam định cư tại hơn 100 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, là một trung tâm kinh tế lớn nhất nước, TPHCM đang có hơn 2 triệu Việt kiều, đa số ở các nước phát triển như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Úc… và khoảng 200 chuyên gia, trí thức đang về làm việc tại Đại học Quốc gia TPHCM.

Theo thông tin từ Novaland, chủ đầu tư dự án Sunrise City - đơn vị đồng tổ chức buổi gặp gỡ kiều bào đầu Xuân 2010 cho biết, nhằm góp phần hỗ trợ kiều bào dễ dàng tiếp cận thông tin bất động sản và cung cấp thông tin pháp lý về việc mua và sở hữu bất động sản ở Việt Nam, Novaland phối hợp với văn phòng luật sư thiết lập dịch vụ cung cấp thông tin miễn phí qua số điện thoại tại Mỹ, Úc và châu Âu, cụ thể: Mỹ: +1 (714) 793 8186; Úc: + 61 (2) 8005 6725; Anh và châu Âu: +44 (20) 3239 9091. Novaland cũng cam kết triển khai các chương trình bán hàng phù hợp cho bà con kiều bào như thực hiện chính sách thanh toán linh hoạt, thanh toán chuyển khoản quốc tế qua ngân hàng...

TƯỜNG MINH

Tin cùng chuyên mục