Thiết bị đông lạnh duy trì nhiệt độ - 35 độ C

Công ty Thermo King thuộc tập đoàn Ingersoll-Rand vừa giới thiệu vào thị trường Việt Nam thiết bị đông lạnh mới MagnumR sử dụng trong lĩnh vực vận chuyển các mặt hàng đông lạnh như: kem, cá, rau quả và dược phẩm. Đây là thiết bị hàng hải duy nhất có khả năng duy trì và hạ nhiệt độ xuống tới –35 độ C trong điều kiện môi trường bên ngoài ở 50 độ C. Ngoài ra, tuy thiết bị có công suất làm lạnh lớn nhưng tiết kiệm điện năng tới 30%, bảo vệ môi trường, hỗ trợ công năng cho container có tuổi thọ dài hơn.

                                                                                                                                    N.T.

  • Dạy doanh nghiệp kỹ năng ghi nhãn hàng hóa

Trên 50 học viên từ nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã tham giam khóa đào tạo “Kỹ năng ghi nhãn hàng hóa và thực hành công bố chất lượng đối với sản phẩm là lương thực thực phẩm, mỹ phẩm và dược phẩm” do Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ TPHCM vừa tổ chức.

Mục tiêu của khóa học là hỗ trợ doanh nghiệp tránh được những rủi ro pháp lý từ nhãn hàng hóa, tránh được thiệt hại to lớn xuất phát từ những sơ suất nhỏ nhặt như ghi nhãn hàng hóa sai đồng nghĩa với doanh nghiệp chấp nhận khả năng bị xử phạt hành chính, bị đình chỉ lưu thông, buộc khắc phục sai phạm…

Được biết hiện nay số lượng hàng hóa vi phạm các quy định về ghi nhãn vẫn chiếm một tỷ lệ rất lớn. Do vậy vấn đề ghi nhãn hàng hóa cần được sự quan tâm trước hết là từ chính các doanh nghiệp và sau đó là của người tiêu dùng và xã hội.

                                                                                                                                   H.X.

  • Người sử dụng máy tính xách tay Việt Nam: Pin nhanh hết quá!

Trong một cuộc thăm dò trên báo điện tử VnExpress với sự phối hợp của Intel, kết thúc ngày 4-5-2007 vừa qua, hơn 6.000 ý kiến đã đánh giá về hiệu suất hoạt động, khả năng kết nối không dây, khả năng bảo mật và thời gian sử dụng pin của những chiếc máy tính xách tay (laptop) hiện nay.

Trong số 6.266 ý kiến tham gia khảo sát, gần một nửa (46,6%) đánh giá thời gian sử dụng pin là hạn chế lớn nhất của loại máy này. Hiện nay máy phổ biến dùng pin 6 cell với thời lượng 2-3 giờ. Có 1.694 phiếu (tương đương 27%) mong muốn cả 3 yếu tố gồm hiệu suất hoạt động, khả năng kết nối không dây và thời gian sử dụng pin của máy sẽ được nâng cao hơn nữa để có thể đáp ứng những mô hình sử dụng đa dạng mới của người sử dụng.

Xét riêng từng yếu tố trên, về yếu tố hiệu suất hoạt động của máy, 16,4% ý kiến cho rằng hạn chế lớn nhất của máy hiện ở chỗ hiệu suất hoạt động không bằng máy desktop. Một yếu tố khác được nhắc đến nhưng không nhiều (2,6%) là khả năng kết nối không dây của laptop không đủ mạnh cho các hoạt động trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ có 1,9% số độc giả tham gia thăm dò coi đây là nhược điểm lớn khi dùng máy tính xách tay.

                                                                                                                                  H.M.T.

Tin cùng chuyên mục