Lột... “thủ”

P.S
Lột... “thủ”

Vẻ mặt đội trưởng đội banh Công ty Xoài Già căng như mặt trống chầu. Căng là phải, bởi đối thủ trong trận tranh vương với Xoài Già chính là đội banh sừng sỏ Công ty Tuổi 18 bất khả chiến bại. Trên đường tiến vào trận chung kết, nhiều tên tuổi lẫy lừng đã phải bại tướng, xẹp như con gián dưới gót giày đinh của họ, huống hồ đội banh Xoài Già trình độ ở mức trung bình, đa phần cầu thủ đã luống tuổi, nếu không muốn nói có phần… hom hem.

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” - binh pháp dạy thế, nhưng lý thuyết và thực tiễn thì chẳng vậy. Hơn ai hết, đội trưởng Xoài Già nhận thức sâu sắc điều này. Mà nếu Xoài Già không giành ngôi vương thì mọi công sức đầu tư cũng như thành tích phong trào văn thể mỹ của công ty xem như đổ sông đổ biển.

Tất thảy mọi thành viên đội banh Xoài Già đều lo lắng chứ nào riêng đội trưởng. Duy chỉ hậu vệ Tư Kho là bình thản, tự tin: “Xoài Già ta sẽ lấy cúp. Công ty sẽ về nhất phong trào văn thể mỹ toàn thành. Tôi nói là có, cứ tin tôi đi!”. Ai nấy cười mũi trước tuyên bố của Tư Kho. Làm sao tin được, họa khi Tư Kho là Messi…

Cầu thủ 2 đội Xoài Già và Tuổi 18 vận động ra vòng tròn giữa sân chuẩn bị cho trận đấu. Trong lúc cổ động viên (CĐV) Tuổi 18 ngạo nghễ hát vang hành khúc “ Tuổi trẻ dời non lấp bể” thì CĐV Xoài Già bộc lộ vẻ yếm thế, mấy chị em lẳng lặng áp sát sau cầu môn đội nhà, chừng như sẵn sàng giăng tay cùng thủ môn che chắn mành lưới.

Theo thể thức tính điểm của giải, lợi thế duy nhất cho Xoài Già trong trận này là chỉ cần hòa là ẵm cúp, ẵm tiền thưởng, ẵm…đủ thứ, trong khi Tuổi 18 chỉ có một “cửa” buộc phải thắng.

Minh họa: P.S.

Minh họa: P.S.

Trận đấu bắt đầu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tuổi 18 tràn ngập phần sân Xoài Già, pressing ào ạt, thiếu điều muốn dỡ luôn cầu môn đối phương. Nhưng nói nào ngay, Tuổi 18 không dễ “làm gỏi” Xoài Già. Bởi tuy hom hem nhưng đa phần cầu thủ Xoài Già đều có bề dày “trận mạc”. Họ đá banh từ thuở “bắp chuối xem xem bắp đùi “ cho đến tận cái tuổi tròm trèm cặp sát 40 “bắp đùi ngang ngửa… bắp chuối”.

Trong sân lúc này vẫn chưa có bàn thắng cho Tuổi 18 dù họ dồn ép, quây 11 cầu thủ Xoài Già dồn cục trong vòng 16,50m. Cứ thế, suốt trận đấu, Tuổi 18 liên tục “công thành”, dĩ nhiên toàn bộ đội hình Xoài Già phải lăn xả, hết che chắn biên trái lại bắn sang biên phải áp sát đối thủ. Thời gian ngày càng ngắn dần, cho đến lúc trọng tài biên giơ đồng hồ báo trận cầu có 1 phút bù giờ, 5 - 6 cầu thủ Xoài Già gần như kiệt sức, đứng lảo đảo.

Đợt “công phá” cuối cùng của Tuổi 18, đường banh treo lơ lửng vào cầu môn Xoài Già. Đúng giây phút “sinh - tử” này, thủ môn Xoài Già chịu không thấu, ngã vật xuống, để khung thành trống huơ hoác. Tiền đạo Tuổi 18, khét tiếng với những cú lắc cổ làm bàn 360 độ, lao đến hướng banh. Bên ngoài, mọi người nín thở chờ đợi một kết cục nghiệt ngã.

Bất thần, hậu vệ Tư Kho như từ dưới …hầm Thủ Thiêm chui lên, “bắn” người lên không trung cản phá đường banh. Trong nháy mắt, mọi người kinh hoàng thấy cái đầu Tư Kho lìa khỏi cổ lao vút lên cao kè sát cái đầu tiền đạo Tuổi 18. Ai nấy thét lên: “Gãy cổ Tư Kho rồi!”. Nhưng không, vì bị hút theo cái đầu tóc giả của Tư Kho mà tiền đạo Tuổi 18 đã bỏ qua cái đầu thật bóng lưỡng vẫn còn… nguyên trên cổ. Tư Kho nhẹ nhàng đón banh, phá ra đường biên ngang.

Tình huống diễn ra quá nhanh và động tác “lột thủ” của Tư Kho quá thiện nghệ khiến CĐV trên sân há hốc mồm, đứng như trời trồng mà không thấy Tư Kho thu hồi “mưu thủ”. Đúng lúc đó, một hồi còi dài vang lên kết thúc trận đấu.

Sau vài giây ngỡ ngàng, nhận ra “tiểu xảo” của Tư Kho, Cầu thủ Tuổi 18 vây lấy trọng tài đòi hưởng một quả phạt đền và một chiếc thẻ đỏ cho Tư Kho. Vị trọng tài đã bác khiếu nại, vì hành động dùng tay “lột thủ” chưa thấy ghi trong điều luật phạt của FIFA. Quyết định của trọng tài hoàn toàn chính xác.

Với kết quả hòa 0-0, đội Xoài Già hùng dũng giương cao Cúp vô địch, hôn chùn chụt. Từ khắp khán đài những tiếng hô: “ Tư Kho, Tư Kho…” vang dội, chen lẫn trong đó là tiếng kèn vuvuzela tè tè, tụt tụt…

PHAN PHƯỚC

Tin cùng chuyên mục