Công bố sách kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội

(SGGPO).- Sáng 19-9, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia đã tổ chức Lễ công bố sách kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và giao lưu giữa Nhà xuất bản, các tác giả với bạn đọc.

(SGGPO).- Sáng 19-9, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia đã tổ chức Lễ công bố sách kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và giao lưu giữa Nhà xuất bản, các tác giả với bạn đọc.

Đây là một hoạt động quan trọng trong chương trình Triển lãm – Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ III nhằm thiết thực chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. 

Các ấn phẩm tiêu biểu chào mừng Hà Nội tròn 1000 năm tuổi gồm 15 ấn phẩm, thuộc 6 nhóm đề tài gồm: lịch sử Thăng Long – Hà Nội; văn hóa Thăng Long – Hà Nội; Thăng Long – Hà Nội địa linh nhân kiệt; Chủ tịch Hồ Chí Minh với Hà Nội; Hà Nội trong con mắt người nước ngoài và Hà Nội xây dựng và phát triển.

Tại buổi lễ, TS Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc Nhà xuất bản Chính trị quốc gia cho biết, những ấn phẩm được công bố trong dịp này là những tư liệu quý, những cuốn sách hay về lịch sử, văn hóa, truyền thống hào hùng của mảnh đất Thăng Long; về những hoạt động, tình cảm sâu sắc của Bác Hồ dành cho Thủ đô; về một Hà Nội đầy những bí ẩn thú vị để khám phá qua con mắt của những người bạn nước ngoài...
 
Sau phần công bố các ấn phẩm, đại diện Nhà xuất bản, các tác giả đã có cuộc giao lưu cởi mở với độc giả, chủ yếu là sinh viên các Trường Đại học Văn hóa, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Học viện Báo chí và Tuyên truyền...

* Cũng trong sáng nay, báo Nhi Đồng – cơ quan của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh – đã chính thức công bố ra mắt chuyên san “Bút Hoa”. Số đầu tiên sẽ phát hành vào ngày 01-10 tới như một món quà chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Chuyên san “Bút Hoa” là nơi tập hợp những sáng tác, tác phẩm dịch thuật, tranh ảnh và các hình thức sáng tạo khác dành cho lứa tuổi mới lớn.

Ngay trong số đầu tiên, chuyên san Bút Hoa sẽ công bố 2 cuộc thi lớn: thi sáng tác văn học “Thế giới Tuổi hoa” và thi ảnh “Phong cách teen”. Trị giá giải thưởng cao nhất của “Thế giới Tuổi hoa” lên tới 20 triệu đồng; và “Phong cách teen” là 3 triệu đồng. Lễ tổng kết, trao giải dự kiến vào tháng 9-2011.

Anh Phương – Vĩnh Xuân

Tin cùng chuyên mục