Khai mạc Liên hoan Làng biển Việt Nam 2011

Phát huy các giá trị văn hóa cư dân vùng biển

(SGGP).- Tối 2-8, tại quảng trường 16-4 (TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), Liên hoan Làng biển Việt Nam 2011- khu vực Duyên hải Nam Trung bộ đã khai mạc.

Tham dự liên hoan lần này có 8 tỉnh duyên hải Nam Trung bộ từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và 2 khách mời là TPHCM và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng, hưởng ứng Năm du lịch quốc gia và tuyên truyền sâu rộng chủ quyền biển đảo, lãnh hải của Tổ quốc. Liên hoan còn là dịp để quảng bá hình ảnh du lịch các tỉnh trong khu vực, đặc biệt là tỉnh Ninh Thuận - chủ nhà đăng cai liên hoan. 

Chương trình khai mạc Liên hoan Làng biển lần này được thể hiện xuyên suốt qua các tiết mục biểu diễn nghệ thuật mang đậm nét đặc trưng vùng biển Việt Nam. Chương trình gồm 3 chương “Việt Nam quê hương tôi”, “Lời tự tình của biển”, “Ninh Thuận - Điểm hẹn văn hóa biển” do các nghệ sĩ Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và đoàn nghệ thuật các tỉnh Ninh Thuận, Khánh Hòa, Phú Yên trình diễn.

Nằm trong các hoạt động bên lề, sáng 2-8, tại Khu du lịch Sài Gòn - Ninh Chữ (Ninh Thuận) đã diễn ra liên hoan ẩm thực, biểu diễn nghệ thuật dân gian. Tại đây, nhiều hiện vật, hình ảnh về biển đảo Việt Nam đã được triển lãm, trưng bày. Trong đó có nhiều hình ảnh gắn liền với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thông qua những thư tịch cổ, sắc phong của các triều đại phong kiến nhà Nguyễn phong tặng các dòng họ ở huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), các làng, đình làng, lăng ông Nam Hải… trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

V.Ngọc

Tin cùng chuyên mục