Làm giàu thêm hành trang truyền thống cho thanh niên

Tối 1-2, Thành đoàn TPHCM đã tiếp nhận hai kỷ vật kháng chiến liên quan đến các anh hùng, liệt sĩ và cán bộ Thành đoàn trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

(SGGP).– Tối 1-2, Thành đoàn TPHCM đã tiếp nhận hai kỷ vật kháng chiến liên quan đến các anh hùng, liệt sĩ và cán bộ Thành đoàn trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968.

Hai kỷ vật là cây đàn guitar của đội văn nghệ Trường Trung học Kỹ thuật Cao Thắng - cây đàn đã được dùng để biểu diễn ca khúc “Hội nghị Diên Hồng” (nhạc sĩ Lưu Hữu Phước) trong “Đại hội văn nghệ học sinh, sinh viên mừng tết Quang Trung” do Khu đoàn Sài Gòn - Gia Định (nay là Thành đoàn TNCS TPHCM) tổ chức tại Trường Quốc gia Hành chính vào ngày 26-1-1968; và chiếc xe bán chè của gia đình ông Tăng Nhân Quang (ngụ 242/21/27 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3) - chiếc xe có vết lựu đạn của địch khi tấn công tổ vũ trang tuyên truyền của Thành đoàn rạng sáng 5-5-1968.

“Các kỷ vật này sẽ làm giàu thêm hành trang truyền thống, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau để luôn xứng đáng kế tục thế hệ cha anh đi trước” - Bí thư Thành đoàn TPHCM Lê Quốc Phong chia sẻ.

Th.Nghi

Tin cùng chuyên mục