Giải trí trong tuần

Giải trí trong tuần

* Chương trình ca nhạc Còn mãi với thời gian chủ đề Nhớ về Hà Nội do Đài Truyền hình TPHCM thực hiện sẽ tổ chức vào tối 1-10 tại Nhạc viện TPHCM sẽ là một trong những hoạt động văn hóa nghệ thuật thiết thực mừng kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô 10-10. Chương trình như những trang nhật ký ghi lại bằng giai điệu âm nhạc tuyệt vời, khắc họa một Hà Nội hùng thiêng, một Hà Nội đầy chất thơ và lãng mạn với những sáng tác: Hà Nội mùa thu, Người Hà Nội, Hướng về Hà Nội, Trời Hà Nội xanh, Nhớ về Hà Nội, Hà Nội đêm trở gió, Hà Nội niềm tin và hy vọng… Chương trình được phát sóng vào ngày 12 và 26-10 trên HTV7. (THÚY BÌNH)

* Bộ phim JOBS (Huyền thoại táo) kể lại câu chuyện phi thường về Steve Jobs, người không những sở hữu khả năng sáng tạo không ngừng, mà còn là một doanh nhân đáng ngưỡng mộ trên thương trường. Ông chưa từng để bất cứ chướng ngại vật nào cản bước mình trên con đường tiến tới đỉnh cao. Diễn viên Ashton Kutcher vào vai nhà đồng sáng lập ra Apple - Steve Jobs, trong câu chuyện đã trở thành huyền thoại. Nhưng có một mặt trái trong động lực không ngừng nghỉ của Steve Jobs: sự thiếu lòng trắc ẩn mà cuối cùng dẫn tới một loạt những người tình bị bỏ rơi, bị bạn bè phản bội, đồng nghiệp với giấc mơ tan vỡ. Khi quy mô của Apple mở rộng tới tầm một tập đoàn toàn cầu, chủ nghĩa cầu toàn và thái độ không nhân nhượng của Steve Jobs đã quay lại làm hại ông. Phim khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 4-10. (NHƯ HOA)

* Stop or Continue
(Dừng lại hay bước tiếp) là album đầu tay của nhóm nhạc nam Rainbow Boys (ảnh). Dựa theo ý tưởng hướng giới trẻ cùng nhóm thể hiện niềm đam mê, ước mơ của mình qua những sở thích, cá tính riêng trong cuộc sống, album gồm 7 ca khúc của các nhạc sĩ quen thuộc như Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Dân, Anh Nguyễn… (GIA BÌNH)

* Ba chú kiến con là tên tuyển tập truyện ngắn dành cho thiếu nhi của nhà văn Nguyễn Thị Việt Nga do NXB Kim Đồng vừa xuất bản. Với lối kể chuyện có duyên, tác giả khéo léo lồng những bài học về đời sống vào những câu chuyện nhỏ. Như khi ba chú kiến con ngang ngạnh tách khỏi đàn, mặc cụ kiến già cảnh báo những nguy hiểm nếu đi đơn lẻ. Để rồi cuối cùng chúng phải trả giá cho sự coi thường lời khuyên của người lớn bằng chính mạng sống của mình trong Ba chú kiến con. Là bài học về lòng tự trọng qua lần lầm lỗi trong Món quà lầm lỗi. Là ý chí vươn lên từ điểm khởi đầu rất thấp trong Cây hồng nhung bé bỏng. Ý thức bảo vệ môi trường sạch đẹp xanh tươi trong Kỳ nghỉ ở biển… (XUÂN THÂN)

* Chương trình biểu diễn nghệ thuật Ngày cuối tuần do Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TPHCM thực hiện sẽ bắt đầu vào lúc 8 giờ ngày 29-9 tại sảnh trước Nhà hát thành phố, ban nhạc Saigon Bigband biểu diễn chương trình hòa nhạc các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế: Mắt còn lại, Moon dance, Birdland, Come together, All of me… Đến 9 giờ 30, trong khán phòng nhà hát, đoàn Đồng Ấu Bạch Long trình diễn vở cải lương thiếu nhi Cóc kiện trời, bên cạnh là tiết mục ca nhạc Em như chim bồ câu trắng, Vào đời của nhóm ca Mắt Ngọc và màn biểu diễn ảo thuật hài của ảo thuật gia Trần Long. Buổi tối, tại sân khấu Sen Hồng khu B công viên 23-9, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sắc màu tuổi thơ” phục vụ khán giả nhỏ tuổi và quý phụ huynh hàng loạt các tiết mục ca múa, ảo thuật vui tươi, thú vị. (THÚY BÌNH)

* Vở kịch Tình yêu nổi loạn là một câu chuyện tình cảm động và hài hước xoay quanh nhân vật Hải Phong, một anh chàng đẹp trai, hiền lành nhưng bị người yêu lừa dối, phản bội trong mối tình đầu tiên. Đau khổ, thất vọng, Hải Phong mất tất cả niềm tin vào tình yêu trai gái, những giá trị tốt đẹp của lứa đôi cho đến một đêm tình cờ Phong phát hiện một cô gái đang chuẩn bị tự tử. Vì không thể làm ngơ, Phong đã ra sức thuyết phục cô gái quay về và còn cho cô gái sống nhờ tại nhà mình. Không biết từ khi nào, Phong đã nảy sinh tình cảm với cô gái, mỗi ngày cùng cô gái trồng hoa, biến ngọn đồi phía sau nhà thành một ngọn đồi hoa thơ mộng. Nhưng đến khi tình yêu đã chín muồi, chàng trai mới kịp nhận ra đây chỉ là một vở diễn được sắp đặt sẵn… Vở được công diễn lúc 20 giờ ngày 6-10 tại sân khấu kịch Gia Định - Thế giới Trẻ. (XUÂN THÂN)

Tin cùng chuyên mục