Trao giải hội thi vẽ tranh Nông thôn quê em ngày mới

Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi vẽ tranh Nông thôn quê em ngày mới năm 2014.

(SGGP).- Thư viện Khoa học Tổng hợp TPHCM vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải hội thi vẽ tranh Nông thôn quê em ngày mới năm 2014.

Tại hội thi, 600 thiếu nhi đã nỗ lực thi tài sáng tạo, thể hiện sinh động và đáng yêu những ước mơ của trẻ thơ về cuộc sống qua những sắc màu tươi hồng trong từng tranh vẽ, theo các chủ đề: những đổi mới trong cuộc sống, nét đẹp văn hóa, ngành nghề truyền thống quê em, ước mơ tươi đẹp ở vùng nông thôn mới, biển đảo quê hương...

Qua những tác phẩm của mình, trẻ thơ các huyện ngoại thành đã thể hiện khát vọng và niềm tin về một vùng quê mới có điện, đường, trường, trạm, có các thiết chế văn hóa tốt phục vụ đời sống tinh thần của người dân. Đặc biệt, các em dành nhiều tình cảm của mình hướng về biển đảo, nơi có các chú bộ đội đang ngày đêm gìn giữ biển trời thiêng liêng Tổ quốc. Ban giám khảo đã chọn ra 142 tranh - những tác phẩm đẹp về chất liệu, chủ đề hay, có ý tưởng sáng tạo mới lạ - để trao giải, trong đó có 112 giải cá nhân và 30 giải tập thể.

THÚY BÌNH

Tin cùng chuyên mục