Việt Nam và EU hướng tới Hiệp định thương mại tự do

Ngày 26-6, Bộ Công thương cho biết: Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Cao ủy Thương mại Liên minh châu Âu (EU), bà Cecilia Malmstrom, vừa kết thúc toàn bộ quá trình rà soát pháp lý đối với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU và thống nhất toàn bộ các nội dung của Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Việt Nam và EU. 
Cao ủy EU và Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam thống nhất sớm trình các cơ quan có thẩm quyền của 2 bên để tiến tới chính thức ký kết và phê chuẩn 2 hiệp định quan trọng này.
Việt Nam và EU hướng tới Hiệp định thương mại tự do ảnh 1 Phiên họp giữa Bộ trưởng Công Thương Việt Nam Trần Tuấn Anh và Cao ủy Liên minh châu Âu (EU) phụ trách thương mại Cecilia Malmstrom. Ảnh: TTXVN
Hiệp định FTA và IPA được khởi động và kết thúc trong bối cảnh quan hệ song phương Việt Nam - EU ngày càng phát triển tốt đẹp, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế - thương mại.
Theo Bộ Công thương, EU hiện là đối tác thương mại lớn thứ 3 và là một trong 2 thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Kim ngạch thương mại 2 chiều đã tăng hơn 12 lần, từ mức 4,1 tỷ USD năm 2000 lên trên 50,4 tỷ USD vào năm 2017. Các nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang EU là giày dép, dệt may, cà phê, đồ gỗ, hải sản. 

Tin cùng chuyên mục